กรมสรรพากรยื่นภาษีออนไลน์ หลังอัพเกรดระบบ ให้ดาวน์โหลดแล้วเช็คเลย

06 ต.ค. 2564 | 07:35 น.

กรมสรรพากรยื่นภาษีออนไลน์ หลังอัพเกรดระบบ เปิดให้ดาวน์โหลดติดตั้งเพื่อยื่นภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New e - Filing) เช็คเลย

จากกรณีที่ กรมสรรพากรยกระดับการให้บริการยื่นแบบและชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New e-Filing) โดยเปิดให้ติดตั้งและดาวน์โหลดเพื่อลงทะเบียนชำระภาษีออนไลน์เริ่มวันแรกตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมเป็นต้นไป

 

 

สำหรับระบบใหม่ กรมสรรพากร ได้เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายให้ผู้เสียภาษีใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งกว่าเดิมเพิ่มประเภทการยื่นแบบภาษี ให้ครอบคลุมสามารถ login ครั้งเดียวยื่นได้ทุกแบบ หากกรอกรายการในแบบยังไม่เสร็จสามารถ save เพื่อท าต่อ ภายหลังและพิมพ์ใบเสร็จรับเงินได้ทันที (Real Time) ทั้งยังเพิ่มบริการส่งอีเมลแจ้งให้ทราบเมื่อยื่นแบบ และชำระภาษีสำเร็จโดยระบบใหม่พร้อมเปิดให้บริการ ที่ www.rd.go.th

ขั้นตอนติดตั้งและดาวน์โหลด

ไปที่ www.rd.go.th

1.. ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม RD Prep (ใช้บันทึก/โอนย้ายใบแนบแบบภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย หรือแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม/ภาษีธุรกิจเฉพาะกรณีได้รับอนุมัติยื่นรวม) สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ตั้งแต่ วันที่ 6  ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป (โปรแกรมเดิมจะใช้งานในระบบ New e- Filing ไม่ได้)

2.เรียนรู้และทดลองใช้งานระบบ New e - Filingได้ที่ “ระบบฝึกทักษะ”

3. สร้างหมายเลขผู้ใช้และรหัสผ่านใหม่เพื่อเข้าใช้งานระบบ New e – Filing ใหม่ได้ตั้งแต่ วันที่ 6 ตุลาคม ถึง 31ธันวาคม 2564

 

ก่อนหน้านี้ นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้ปรับปรุงระบบยื่นแบบและชำระภาษี ทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New e - Filing) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวก ให้ผู้เสียภาษียื่นแบบและชำระภาษีออนไลน์ รวมทั้งเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้นระบบใหม่นี้ยังเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับระบบงานอื่น ๆ ภายในกรมสรรพากร และ หน่วยงานภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้ผู้เสียภาษีสามารถจัดการบัญชีผู้ใช้งาน (Profile) รวมทั้งมีฟังก์ชันการทำงานที่อำนวยความสะดวกมากขึ้น เช่น การ save การกรอกรายการในแบบแสดง รายการภาษีเพื่อมาดำเนินการต่อในภายหลังได้ยื่นแบบได้ทุกประเภทแบบภาษี (ยกเว้น ภ.ง.ด.๙๓ และภาษีเงินได้ปิโตรเลียม) รองรับการใช้งานกับ Browser ที่หลากหลายมากขึ้นสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน ได้ทันที(Real Time) และมีบริการส่งอีเมลแจ้งให้ทราบหลังจากยื่นแบบและชำระภาษีสำเร็จ ระบบใหม่นี้ จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 6  ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th

 

ที่มา: กรมสรรพากร