เช็คด่วน!อัพเดท 11 จุดลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี

28 ก.ย. 2564 | 18:18 น.

อัพเดทจุดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรีทั่วไทย 11 จุด ทั้งแบบวอล์ค อิน และแบบลงทะเบียนล่วงหน้า ตรวจสอบสถานที่ เงื่อนไข หลักเกณฑ์ในการขอรับวัคซีนทั้งหมดได้ที่นี่

วันที่ 29 กันยายน 2564 "ฐานเศรษฐกิจ"ได้รวบรวมจุดให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรีหลายจุดทั่วไทย ทั้งในรูปแบบวอล์ค อิน ไม่ต้องลงทะเบียน ไปรับคิวหน้างาน และแบบที่ต้องลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า โดยจะมีที่ไหนบ้าง จังหวัดอะไร สามารถตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดได้จากที่นี่

 

ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี แบบวอล์ค อิน 

1.องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี จ.นนทบุรี

  • องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ประกาศว่าในวันที่ 29 กันยายน 2564 จะเปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่พักอาศัยและทำงานในจังหวัดนนทบุรีสามารถวอล์ค อิน เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี (รอบ 2) จำนวน 1,500 คน  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต โดยจะเริ่มแจกบัตรคิวเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป บริเวณลานจอดรถ ชั้น 2 โซนสีเขียว (ประตู 2C)

สำหรับผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องเตรียมเอกสารดังต่อไปนี้ 

  • เอกสารที่ใช้ (กรณีมีชื่อในทะเบียนบ้านจังหวัดนนทบุรี)1.บัตรประชาชน
  • เอกสารที่ใช้ (กรณีไม่มีชื่อในทะเบียนบ้านจังหวัดนนทบุรี) 1.บัตรประชาชน 2.หนังสือรับรองการอยู่อาศัยในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยแนบเอกสารสำเนาบัตรประชาชน+ทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน และเจ้าบ้านเซ็นรับรอง 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เปิดวอล์ก อิน ฉีดวัคซีนซิโนฟารืมฟรี

2.เทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

  • เทศบาลนครปากเกร็ด เปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป และยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกชนิดสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา และเปิดต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน (รับวันละ 500 คน) ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปรับคิวในเวลา 08.00 น. เป็นต้นไป (จ่ายคิวสำหรับผู้ที่มีเอกสารครบถ้วนเท่านั้น) ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มและเงื่อนไขต่างๆมีดังนี้

  • ผู้มีทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด 
  • ผู้ทำงานในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด (มีเอกสารรับรองจากนายจ้าง)
  • ผู้พักอาศัยในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด(มีเอกสารรับรองจากเจ้าบ้าน/ประธานชุมชน/นิติบุคคล)
  • ต่างด้าวที่ประกอบอาชีพในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด(มีเอกสารรับรองจากนายจ้าง)

เทศบาลนครปากเกร็ด ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี แบบวอล์ค อิน

 

3.เทศบาลเมืองลัดหลวง จ.สมุทรปราการ  

  • เทศบาลเมืองลัดหลวง เปิดให้ประชาชนสัญชาติไทยและต่างชาติที่อาศัย/ทำงาน/ค้าขายอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองลัดหลวง (ต.บางจาก, ต.บางครุ, ต.บางพึ่ง ) อายุ 18 ปีขึ้นไป ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 (COVID-19) สามารถวอล์ก อิน ได้ในวันที่  27-30 ก.ย. 64 ณ โรงพยาบาลบางปะกอกสมุทรปราการ  เวลาตั้งแต่ 08.00น.-15.00 น.

หลักฐานที่ต้องใช้ยืนยันตัวตน
กรณีสัญชาติไทย
1.บัตรประจำตัวประชาชน
2.กรณีที่บัตรประชาชนไม่ได้ระบุว่าอยู่ (ต.บางจาก,ต.บางครุ,ต.บางพึ่ง) ต้องนำหลักฐานยืนยันว่าอาศัย/ทำงาน/ค้าขายอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองลัดหลวงจริง หรือมีเจ้าบ้านที่พักอาศัยรับรองว่าอยู่ในพื้นที่จริงมาด้วย
 กรณีชาวต่างชาติ
1. ตัวจริงและสำเนาบัตรสีชมพูหรือพาสปอร์ต​
2.สำเนาทะเบียน​บ้านเจ้าของบ้านที่พักอาศัยและรับรองว่าต่างชาติ (ชื่อ-นามสกุล)พักอยู่ในบ้านนี้จริงไปแสดงที่จุดฉีดวัคซีน​ด้วย

เทศบาลเมืองลัดหลวง บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม แบบวอล์ค อิน


นอกเหนือจากจุดที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนแบบวอล์ค อินแล้ว ยังมีจุดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มหลายจุดทั่วไทย ดังนี้

 

4.แกร็บ เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี ใน 6 จังหวัด

  • แกร็บ เปิดลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก“ซิโนฟาร์ม”ฟรีใน 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ชลบุรี และ ระยอง แก่ประชาชนในกลุ่มอาชีพเสี่ยง และบุคคลทั่วไปที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 มาก่อน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยได้เปิดลงทะเบียนระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 30 กันยายน 2564(ระบบจะปิดอัตโนมัติหากมีการลงทะเบียนเกินจำนวนที่กำหนด) 
  • สำหรับผู้ที่สนใจจะลงทะเบียนสามารถคลิก 1. กรุงเทพมหานคร (คลิกที่นี่) 2. ต่างจังหวัด (คลิกที่นี่)ส่วนการฉีดวัคซีนจะมีขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ขณะที่สถานที่ฉีดนั้นขึ้นอยู่กับจังหวัดที่เลือกรับบริการ โดยจะมีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมให้ผู้ลงทะเบียนรับทราบอีกครั้งผ่าน SMS

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิรับวัคซีนโควิด-19

  • สัญชาติไทย
  • อายุระหว่าง 18 – 60 ปี 
  • ไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน (หากเคยติดโควิด-19 ควรทิ้งระยะประมาณ 3-6 เดือนก่อนรับวัคซีนโควิด-19 หรือปรึกษาแพทย์ก่อนการเข้ารับวัคซีน)

แกร็บ เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี ใน 6 จังหวัด

5.เทศบาลเมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ 

  • เทศบาลเมืองชัยภูมิ เปิดลงทะเบียนเพื่อจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้ที่จะลงทะเบียนได้ต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ สำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ ตั้งเวลาเวลา 08.30 น. ส่วนกำหนดการฉีดวัคซีนนั้น จะแจ้งอีกครั้ง ผ่าน 2 ช่องทางได้แก่ เพจเทศบาลเมืองชัยภูมิ และ เพจธีวรา วิตนากร

เงื่อนไข -คุณสมบัติ

  • อายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป
  • ไม่เคยได้รับวัคซีน (ฉีดเป็นเข็มแรกเท่านั้น)
  • มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิเท่านั้น  (แสดงบัตรประชาชนก็สามารถรับบัตรคิวฉีดวัคซีนได้เลย)

เทศบาลเมืองชัยภูมิ เปิดลงทะเบียนเพื่อจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม


6.เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 

  • เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดลงทะเบียนให้กับเด็กอายุ 12-18 ปีที่ศึกษาอยู่ในเขตเทศบาล (เรียนในเขตเทศบาลไม่ว่ารัฐบาลหรือเอกชนสามารถลงทะเบียนได้)สามารถลงทะเบียนรับวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ผ่านไลน์ “เทศบาลนครอยุธยาพร้อม”ในวันที่ 20 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ส่วนกำหนดการฉีดวัคซีนนั้น จะเริ่มฉีดเมื่อราชวิทยาจุฬาภรณ์ ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดลงทะเบียนให้กับเด็กอายุ 12-18 ปีจองวัคซีนซิโนฟาร์มฟรี

7.องค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอก จ.ชลบุรี 

  • องค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอก เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน"ซิโนฟาร์ม"ฟรี ตั้งแต่วันที่ 16-30 กันยายน 2564 เวลา 08.30 น.- 16.30 น. ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอก โดยผู้ที่มีสิทธิลงทะเบียนนั้น จะต้องเป็นประชาชนที่พักอาศัย หรือ ประกอบอาชีพอยู่ในตำบลหนองข้างคอก ที่มีอายุ 18 ขึ้นไป (ผู้ที่มีชื่อในทะเบียนบ้านตำบลหนองข้างคอกและหนองเขตตำบลหนองข้างคอก)

 
สำหรับหลักฐานที่ต้องเตรียมมีดังนี้

  • บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา
  • ทะเบียนบ้าน พร้อมสำเนา
  • หนังสือเดินทางพร้อมสำเนา (กรณีแรงงานต่างด้าว)
  • หนังสือรับรอง (กรณีนอกเขต) รับรองโดยนายจ้าง / เจ้าของที่พักอาศัย และผู้นำท้องถิ่น /ผู้นำท้องที่รับรอง)

 

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอก เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน"ซิโนฟาร์ม"ฟรี

8.เทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี 

  • เทศบาลนครแหลมฉบัง เปิดลงทะเบียนขอรับวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" โดยมีช่องทางในการลงทะเบียนรับวัคซีนดังนี้ 1.ลงทะเบียนที่เทศบาลฯ (แบบ walk in) ณ ห้องงานทะเบียนราษฎรฯ (เดิม) ชั้น 1 สำนักงานเทศบาลนครแหลมฉบัง (ในวันและเวลาราชการ) 2.ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านระบบ Google Forms ตั้งแต่วันนี้ - 30 ก.ย. 2564 (คลิกที่นี่) หรือตาม QR CODE 

คุณสมบัติ 

  • มีสัญชาติไทย
  • อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • สามารถลงทะเบียนได้ทั้ง  "ประชาชนในเขต" และ "ประชาชนนอกเขต"  โดยผู้ที่มีชื่อในทะเบียนบ้านนอกเขต มาพักอาศัยในเขตเทศบาลต้องมี "เจ้าบ้าน/เจ้าของบ้าน/ส.ท./ประธานชุมชน/อสม." (ท่านใดท่านหนึ่ง) ให้การรับรองการอยู่อาศัยจริงในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง ตามแบบฟอร์มที่แนบมาพร้อมนี้ 
  • ไม่เคยฉีดหรือลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางช่องทางอื่นมาก่อน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนมาแล้วก่อนหน้านี้ ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ

เทศบาลนครแหลมฉบัง เปิดลงทะเบียนขอรับวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"


9.เทศบาลเมืองคลองหลวง จ.ปทุมธานี

  • เทศบาลเมืองคลองหลวง เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก"ซิโนฟาร์ม"เพิ่มเติม เฉพาะผู้ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป มีทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลเมืองคลองหลวง หรือ พักอาศัย หรือ ประกอบอาชีพ ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวง (ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกทุกชนิด) โดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2564 (ปิดระบบลงทะเบียนเวลา 16.30 น.)
  • ทั้งนี้สามารถลงทะเบียนทางออนไลน์ โดยสแกน QR CODE หรือ แอดไลน์ ID: @988zvxbh เพื่อกรอกข้อมูล หรือโทร  065-123-1582  ตำบลคลองหนึ่ง โทร  065-123-5710  ตำบลคลองสอง หรือ ติดต่อทางข้อความเพจ "เทศบาลเมืองคลองหลวง"

เทศบาลเมืองคลองหลวง เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก"ซิโนฟาร์ม"เพิ่มเติม

10.องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จ.ปทุมธานี 

  • องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) เปิดลงทะเบียนเพิ่มเติม สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ตามเงื่อนไขที่ อบจ.ปทุมธานีกำหนด โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 30 กันยายน 2564 หรือครบตามจำนวนที่ได้รับการจัดสรร
  • ทั้งนี้สามารถลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มผ่านทาง Line Official Account ของ อบจ.ปทุมธานี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (คลิกที่นี่

ส่วนคุณสมบัติมีดังนี้

  • เป็นบุคคลผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป 
  • มีชื่อในทะเบียนบ้านจังหวัดปทุมธานี หรือประกอบกิจการ หรือทำงานในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี 

 

อบจ.ปทุมธานี เปิดลงทะเบียนเพิ่มเติม วัคซีนซิโนฟาร์ม

11.องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

  • อบจ.สมุทรสาคร เปิดลงทะเบียนวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" เนื่องจากมีคนสละสิทธิ์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 3 ตุลาคม 2564 ทางเว็บไซต์ สาครรวมใจ (คลิกที่นี่

เงื่อนไขผู้ลงทะเบียน 
1  มีสัญชาติไทย
2. อายุ18ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
3. ไม่เคยฉีดวัคซีนโควิดมาก่อน
4. ไม่เคยติดเชื้อโควิดมาก่อน 
5. อยู่อาศัย หรือ ทำงานในจังหวัดสมุทรสาคร

เลือกวันรับการฉีดได้ที่ 
1. แลนด์มาร์ค วันที่ 30 ก.ย.-1 ต.ค. 64 (9.00-14.00 น.)
2.เซ็นทรัล มหาชัย วันที่ 4-5 ต.ค.64 (9.00-14.00 น.)

กรณีผู้ที่ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ให้นำสำเนาบัตรประชาชน และเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งไปยื่นให้แก่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในวันที่นัดฉีดวัคซีน ดังนี้


1. สำเนาบัตรประจำตัวพนักงาน หรือ ใบรับรองการเป็นพนักงาน ที่มีสถานประกอบการตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร


2. หนังสือรับรองการอยู่อาศัยในจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีผู้ใหญ่บ้าน /กำนัน/ข้าราชการ/ส.ท./ส.อบต./ส.อบจ./เจ้าบ้าน คนใดคนหนึ่งเป็นผู้รับรอง (ตามภาพตัวอย่างในโพสต์)


3. สำเนาใบทะเบียนพาณิชย์ หรือ ใบทะเบียนการค้าในจังหวัดสมุทรสาคร (กรณีเป็นเจ้าของกิจการเอง)


4. สำเนาใบเสร็จค่าเช่าบ้าน/หอพัก/ห้องเช่า (รายเดือน/รายปี)


5. ใบเสร็จค่าน้ำ/ค่าไฟ/ค่าอินเตอร์เน็ตบ้าน
 

อบจ.สมุทรสาคร เปิดลงทะเบียนวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ฟรี