ตร.เเจงยังไม่มีเหตุบ่งชี้ก่อการร้ายในไทย

13 ก.ย. 2564 | 10:00 น.

รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เเจงยังไม่พบเหตุบ่งชี้ว่าจะมีก่อการร้ายในไทย หลังญี่ปุ่นเเจ้งเตือนพลเมือง ประสานข้อมูลหน่วยงานด้านการข่าวใกล้ชิด

จากกรณีกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นแจ้งคนญี่ปุ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ระมัดระวังอาจมีการก่อการร้ายนั้น

ซึ่งต่อมากระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบเบื้องต้นกับสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยแล้ว ทราบว่าเป็นการส่งอีเมลนี้ไปยังคนญี่ปุ่นในไทย เป็นคำสั่งที่ได้รับมาจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่ได้ระบุที่มาของข้อมูล และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นไม่ได้ทราบข้อมูลที่มากไปกว่านี้

ล่าสุดฝั่งตำรวจไทยโดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงประเด็นเกี่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นแจ้งเตือนพลเมืองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกี่ยวกับภัยการก่อการร้าย ว่า จากข้อมูลของตำรวจสันติบาลได้มีการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคง ยังไม่พบว่าจะมีสิ่งใดที่บ่งชี้หรือยืนยันว่าจะมีการก่อการร้ายในประเทศไทย โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานด้านการข่าวที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

สำหรับการรักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ รวมถึงสถานทูตยังคงเป็นไปตามตามปกติ ตำรวจสันติบาล ได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ดำเนินการด้านการข่าว และการรักษาความปลอดภัยสถานที่อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการเฝ้าระวัง สืบสวนหาข่าว หากพบเห็นเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง