วุ่น! ส.ว.ติดโควิด สภาเร่งสอบไทม์ไลน์พบร่วมโหวตแก้ร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3

13 ก.ย. 2564 | 05:55 น.

รัฐสภาเร่งสอบไทม์ไลน์ ส.ว. ติดเชื้อโควิด-19 หาผู้ใกล้ชิด-กลุ่มเสี่ยง เผย ร่วมโหวตแก้รัฐธรรมนูญวาระ 3 อยู่ร่วมประชุมร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรรมเมื่อวันที่ 10 ก.ย.

13 กันยายน 2564 มีรายงานว่า ก่อนการประชุมวุฒิสภาวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักบริการทางการแพทย์ของวุฒิสภาได้ตั้งจุดตรวจ  Antigen Test Kit ให้กับสมาชิก เจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาบริเวณอาคารรัฐสภาซึ่งเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

พบว่า มีสมาชิกวุฒิสภา 1 คนตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิค-19 คือ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว เบื้องต้นพบว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางเข้าร่วมประชุมวุฒิสภาและเข้าประชุมร่วมกันของรัฐสภาในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 

นอกจากนี้ ยังมีบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาติดเชื้อใหม่ จำนวน 2 รายโดยรับแจ้งผลติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้ให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดทำการกักตัวและสังเกตอาการพร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อที่บริเวณห้องทำงานต่อไปโดยบุคลากรในส่วนของวุฒิสภาจากข้อมูล(11 ก.ย.64) มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19 รวม36 ราย โดยปัจจุบันรักษาตัวหายแล้ว 28 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 7 ราย และรอการรักษา 1 ราย

ด้านนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา กล่าวยอมรับว่า นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ส.ว. ติดเชื้อโควิด -19 จริง โดยเพิ่งทราบเมื่อคืนที่ผ่านมาระบุว่า ติดมาจากที่อื่น

ขณะนี้ จนท.กำลังตรวจสอบว่า ติดตั้งแต่วันไหนและมีสมาชิกวุฒิสภาคนใดอยู่ในวงหนึ่งหรือวงสองบ้าง เนื่องจากเพิ่งมีการประชุมร่วมรัฐสภา อย่างไรก็ตาม ทางวุฒิสภาได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอยู่โดยก่อนเข้าประชุมจะตรวจ ATK ทุกเช้าวันจันทร์-อังคาร

ด้านนพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว. ฐานะประธานกรรมาธิการเพื่อรองรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระบุว่า นายอภิชาติ มาประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันศุกร์(10 ก.ย.)ยังมีอาการปกติแต่พอกลับไปเหมือนมีอาการไข้ จึงได้ตรวจ ATK พบว่า ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการเข้าพักรักษาตัวที่ Hospitel แล้ว หลังจากนี้จะติดตามไทม์ไลน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ เบื้องต้นนายอภิชาติ ได้ร่วมประชุมวุฒิสภา เมื่อวันที่ 6-8 ก.ย.และเข้าประชุมร่วมรัฐสภา 10 ก.ย. พร้อมร่วมลงมติเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ (วาระ3) และอยู่ร่วมการประชุมร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรรม โดยแสดงตนเป็นองค์ประชุมในจำนวน 355 คน ก่อนที่องค์ประชุมจะล่มด้วย