“จุรินทร์”ชี้ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.จากนายกฯ

11 ก.ย. 2564 | 07:02 น.

“จุรินทร์”เผยยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. และต้องเกิดจากนายกฯ ไม่ใช่เกิดจากคนที่อยากเป็นรัฐมนตรี ให้กำลังใจ พปชร. แก้ปัญหาภายใน

วันนี้(11 ก.ย.64) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงการกระแสการปรับ ครม. หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ จากนายกรัฐมนตรี


ส่วนกระแสที่มีชื่อของนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โยกไปนั่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น  ยังไม่ขอตอบ เพราะยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้น

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การปรับครม. ต้องเกิดจากนายกรัฐมนตรี  ไม่ใช่เกิดจากคนที่อยากเป็นรัฐมนตรี เพราะหากเป็นเช่นนั้น คงมีโผจำนวนมาก และหากมีการปรับในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะส่งสัญญาณ เพราะสามารถพูดคุยกันได้ ไม่มีม่านกั้นระหว่างนายกฯ กับพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นั้น ตนขอเป็นกำลังใจให้พรรคพลังประชารัฐ แก้ไขสถานการณ์ภายในให้ดีขึ้น แต่ไม่ก้าวล่วงวิจารณ์นายกฯ  

 

“พลังประชารัฐถือเป็นพรรคแกนหลักของพรรครัฐบาล หากยังมีปัญหาก็อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้กระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาลได้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ