AIS PLAY ผุดไอเดีย “เพื่อนกันวันติดโควิด” ให้คำปรึกษา แบบเพื่อนถึงเพื่อน

11 ก.ย. 2564 | 05:42 น.

AIS PLAY จับมือสสส.และภาคีเครือข่ายขนทัพบุคลากรทางการแทพย์ นักวิชาการ ศิลปิน ดารา สื่อมวลชน รวมไปถึงผู้ที่เคยติดโควิด-19 มาเป็นเพื่อนและให้คำแนะนำดีๆ ผ่านรายการ “เพื่อนกันวันติดโควิด”

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดช่องรายการ “เพื่อนกันวันติดโควิด” ผ่านทาง AIS PLAY ก็เพื่อเป็นพื้นที่ส่งต่อกำลังใจ ให้คำปรึกษา ผู้ที่ติดโควิด-19 และผู้ที่เคยเข้ารับการรักษา ได้รับสาระความรู้ผ่านรูปแบบรายการที่เข้าถึงกลุ่มคนทุกช่วงวัย ทุกสาขาอาชีพ แบบเป็นกันเอง ที่สำคัญเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เชื่อถือได้

AIS PLAY ผุดไอเดีย “เพื่อนกันวันติดโควิด” ให้คำปรึกษา แบบเพื่อนถึงเพื่อน

โดยรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายในการสนับสนุน ทั้งด้านข้อมูลสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รวมถึงแขกรับเชิญที่มาร่วมในรายการที่มีหลากหลายสาขา อาทิ บุคลากรทางการแทพย์ นักวิชาการ ศิลปิน ดารา สื่อมวลชน และผู้ที่เคยติดโควิด ที่พร้อมมารวมตัวและส่งต่อกำลังใจ ให้คำปรึกษา แบบเพื่อนถึงเพื่อน

ด้าน ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารักษาด้วยระบบ Home-Community isolation ยังมีจำนวนมาก และคาดการณ์แนวโน้มว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะ 2 เดือนนี้ (เดือนกันยายน-ตุลาคม) ดังนั้นการจับมือกับเอไอเอสและภาคีเครือข่าย เพื่อพัฒนาช่องทางสื่อออนไลน์ ผ่านช่องรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” มุ่งนำเสนอเนื้อหาที่จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจของคนไทยได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารักษาด้วยระบบ Home-Community isolation และสมาชิกในครอบครัว รวมถึงผู้ที่ต้องดูแลผู้ที่ติดเชื้อ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพในระยะยาว

ในขณะที่ นายกตัญญู สว่างศรี นักพูด นักเขียน และ Founder A-Katanyu Agency ผู้ร่วมแชร์ประสบการณ์ติดโควิด-19 เล่าว่า “ตนเองติดโควิดจากเพื่อนประมาณกลางเดือนเมษายน ยอมรับว่า ก่อนติด เรื่องของโควิดเป็นเรื่องที่ไกลตัวจึงทำให้ประมาท แต่เมื่อติดโควิดแล้วได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่สิ่งหนึ่งที่อยากแชร์ประสบการณ์คือ การติดโควิดและต้องอยู่คนเดียวนั้นทำให้รู้สึกเหงา และอยากที่จะพบปะผู้คน แต่ในขณะเดียวกันการก้าวผ่านความเหงาและความกลัวที่เกิดขึ้นในระหว่างรักษาตัวมาได้ คือ กำลังใจ จากครอบครัว คนรอบข้าง

 

ดังนั้น จึงอยากฝากทุกคนว่า โควิดเป็นเรื่องใกล้ตัว อยากให้ระมัดระวังและอย่าประมาท ส่วนคนที่กำลังรักษาตัว แนะนำให้คุยกับคนที่เรารัก คนที่รักเรา เพราะกำลังใจเหล่านั้น คือสิ่งสำคัญที่จะเป็นส่วนหนึ่งให้เราก้าวข้ามผ่านมาได้”

 

ทั้งนี้รายการ “เพื่อนกันวันติดโควิด”  เป็นพื้นที่ให้คำปรึกษาและให้กำลังใจแบบเพื่อนถึงเพื่อน จัดเต็มด้วย คอนเทนต์สาระความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในหลายสาขา อาทิ บุคลากรทางการแทพย์ นักวิชาการ ศิลปิน ดารา สื่อมวลชน รวมไปถึงผู้ที่เคยติดโควิด-19 ที่พร้อมจะมาเป็นเพื่อนและให้คำแนะนำดีๆเพื่อบรรเทาความทุกข์จากคนไทยที่ได้รับผลกระทบโควิด-19  AIS PLAY ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ 15.00-21.00 น. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป