WMA เตรียมส่งมอบ ATK LEPU ล็อตแรก 3ล้านชุดให้องค์การเภสัชกรรม

10 ก.ย. 2564 | 08:53 น.

บ.เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ฯ หรือWMA เปิดคลังโชว์ ATK LEPU เตรียมส่งมอบองค์การเภสัชฯ ล็อตแรกกว่า 3 ล้านชุด พร้อมตรวจสอบคุณภาพในแล็บโรงพยาบาลรามาธิบดี ก่อนส่งถึงมือประชาชน คาดล็อต 2 จำนวน4ล้านชุดถึงไทย 13 มิ.ย.นี้

วันนี้ 10 กันยายน 2564 - บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (WMA) และ บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด บริษัทผู้จดทะเบียนสถานประกอบการนำเข้าเครื่องมือแพทย์ และได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาไทย (อย.)   ในการจัดหาและนำเข้าชุดผลิตภัณฑ์ทดสอบโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen self-test Test Kits : ATK) ภายใต้ชื่อ “SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test” ซึ่งผลิตโดย Beijing Lepu Medical Technology Co., Ltd. จากสาธารณรัฐประชาชนจีน  และเป็นผู้ชนะการประมูลจากองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ดำเนินงานภายใต้โครงการของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อแจกให้ประชาชนใช้ตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยตนเอง จำนวน 8.5 ล้านชุดเปิดคลังเก็บสินค้าของไปรษณีย์ไทย บางนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดเก็บ  ATK LEPU  ในล็อตแรกที่มาถึงเมืองไทยแล้ว จำนวนกว่า 3 ล้านชุด ที่จะเตรียมจัดส่งให้แก่องค์การเภสัชฯ 

WMA เตรียมส่งมอบ ATK LEPU ล็อตแรก 3ล้านชุดให้องค์การเภสัชกรรม

โดยใช้คลังเก็บสินค้าของไปรษณีย์ไทย สาขาบางนา และ หลักสี่ เป็นสถานที่เก็บรักษา ATK ซึ่งมีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น การควบคุมการเก็บรักษาในห้องที่มีอุณหภูมิไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส ควบคุมการขนส่งเพื่อการกระจาย ATK ไปยังจุดที่องค์การเภสัชกำหนด 1,000 จุดทั่วประเทศ กระจายโดยบริษัทไปรษณีย์ไทยที่มีความเป็นมืออาชีพและเชี่ยวชาญในการขนส่ง

ทั้งนี้ ในวันนี้ยังมีคณะกรรมการจากองค์การเภสัชกรรม เข้าตรวจสินค้าและสุ่มเก็บตัวอย่างชุดตรวจ ATK ส่งให้แก่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ตรวจสอบคุณภาพอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนก่อนกระจายสู่ประชาชนทั่วประเทศต่อไป

WMA เตรียมส่งมอบ ATK LEPU ล็อตแรก 3ล้านชุดให้องค์การเภสัชกรรม

สำหรับ ATK ที่เดินทางมาถึงประเทศไทยและเตรียมตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งมอบให้องค์การเภสัชในล็อตแรกมีจำนวน 3 ล้านชุด  และคาดว่าล็อตที่ 2 จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 13 กันยายนนี้