ข่าวดี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดฟรี "ร้านอาหาร-หาบเร่-แผงลอย"

05 ก.ย. 2564 | 06:05 น.

ข่าวดี สมาคมภัตตาคารไทย เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 ฟรี สำหรับบุคลากรที่ทำร้านอาหาร-หาบเร่-แผงลอย ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อภายในเดือนกันยายนนี้ เช็คเงื่อนไขขช่องทางลงทะเบียนที่นี่

5 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก เพื่อนแท้ร้านอาหาร ประกาศแจ้งข่าวดีสำหรับบุคลากรทั้งคนไทยและต่างชาติที่ให้บริการในร้านอาหาร คาเฟ่ต์ รวมถึงหาบเร่ แผงลอย ที่ต้องการรับบริการฉีดวัคซีนโควิดให้รีบลงทะเบียนออนไลน์ด่วนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อภายในเดือน ก.ย.นี้  

ทั้งนี้ สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับกลุ่มบุคลากรดังกล่าวได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เฉพาะบุคคลากรที่ทำงานร้านอาหาร จะร้านอาหารทั่วไป คาเฟ่ต์ หาบเร่-แผงลอย ได้หมด ขอเพียงเป็นบุคคลากร ทำงานในร้านอาหารจริง ๆ

ทั้งคนไทยและแรงงานต่างชาติต่างชาติ โดยต้องมีเลขบัตร หรือเลขพาสปอร์ต และสะดวกมาฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ เป็นวัคซีนสูตรไขว้ "ซิโนแวค-แอสตร้าเซนเนก้า" ซึ่งจะเป็นวัคซีนสูตรหลักจากนี้ไปฉีดภายในเดือนกันยายนนี้

ย้ำว่า เฉพาะคนร้านอาหารที่ยังไม่ได้ฉีดเข็มแรก ยังไม่มีคิวฉีดที่ไหน และสะดวกมาฉีด ที่สถานีกลางบางซื่อ ญาติ มิตรที่ไม่ได้เกี่ยวกับการทำงานในร้าน ได้โปรดอย่านำมาลงทะเบียนช่องทางนี้ เพราะหากถูกตรวจพบว่า มีบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับร้านอาหารลงทะเบียนมา จะถูกพิจารณาตัดโควตาส่วนนี้

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนได้จากลิงก์ด้านล่าง รอรับ SMS นัดหมาย และแอดไลน์วัคซีนสมาคมฯ เพื่อสอบถามข้อมูล รับแจ้งวันนัด Line ID @thairestaurant ลิงก์ลงทะเบียนฉีดวัคซีน https://bit.ly/3jJ1W01

 

ข่าวดี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดฟรี "ร้านอาหาร-หาบเร่-แผงลอย"