ประกันสังคมมาตรา 40 เงินเยียวยาไม่เข้า เช็ค www.sso.go.th มีโอนเก็บตก

02 ก.ย. 2564 | 03:20 น.

ประกันสังคมมาตรา 40 ผู้ประกันตนใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม 9 ประเภทกิจการ ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เช็ค www.sso.go.th ตรวจสอบสาเหตุและวิธีแก้ไข มีโอนเก็บตก

เกาะติดมาตรการเยียวยา ประกันสังคมมาตรา 40 กรณีผู้ประกันตนใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม 9 ประเภทกิจการ ที่ได้รับสิทธิเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาทตามเงื่อนไข แต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาในการโอนรอบแรก หลังสำนักงานประกันสังคม ได้ทำการโอนเงินเยียวยารอบแรกเข้าบัญชีบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนแล้ว ตามไทม์ไลน์ดังนี้

ประกันสังคมมาตรา 40 เงินเยียวยาไม่เข้า เช็ค www.sso.go.th มีโอนเก็บตก

วันที่ 24-26 ส.ค.64  

  • ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 13 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ชลบุรี อยุธยา และฉะเชิงเทรา ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท โดยโอนให้วันละ 1.5 ล้านคน 
  • ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 16 จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท สมัครและชำระเงินภายในวันที่ 3 ส.ค.64

ยังไม่ได้รับเงินตรวจสอบทาง www.sso.go.th

ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในกลุ่มผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิตามเงื่อนไข แต่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรก ทั้งผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ให้รีบดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตนเองเป็นการด่วน 

โดยสำนักงานประกันสังคม นำข้อมูลของผู้ประกันตนขึ้นระบบ www.sso.go.th เพื่อให้ผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่นสามารถตรวจสอบว่า ตนเองอยู่ในกลุ่มที่โอนเข้าบัญชีไม่ได้ เพราะสาเหตุใด และวิธีดำเนินการแก้ไข ได้ตั้งแต่วันที่ 1- 30 กันยายน 2564 นี้ 

 

ส่วนใหญ่การโอนเงินไม่สำเร็จ มาจากสาเหตุและวิธีแก้ไข ดังนี้

  • คนที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดําเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน 
  • หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์ที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์ผูกเลขบัตรประชาชน
  • ส่วนคนที่บัญชีปิด ให้ดําเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน

ทางประกันสังคมจะโอนเงินให้ใหม่ในทุกสัปดาห์

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน , www.sso.go.th , ข่าวประกันสังคม