ข่าวดี รพ.เกษมราษฎร์ รักษาฟรีผู้ป่วยโควิดผลตรวจ ATK เป็นบวก

01 ก.ย. 2564 | 06:20 น.

ข่าวดี รพ.เกษมราษฎร์ เปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีผล Antigen test Kit เป็นบวก ไม่สามารถทำ Home Isolation ได้เองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช็คเงื่อนไข พร้อมแนวทางการรักษาได้ที่นี่  

1 กันยายน 2564 มีรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันที่ขยายตัวเป็นวงกว้างซึ่งส่งผลกระทบต่อการตรวจรักษาในสถานพยาบาลที่มีอยู่อย่างจำกัด เพื่อลดปัญหาเบื้องต้นกระทรวงสาธารณสุขได้ปลดล็อกชุดตรวจ Antigen test Kit หรือ ATK ให้ประชาชนสามารถซื้อมาตรวจหาเชื้อโควิดได้ด้วยตนเองนั้น จำนวนไม่น้อยที่ไม่มีอาการรุนแรงสามารถที่จะทำ Home Isolation ได้ แต่ปัจจุบันอาจประสบปัญหาไม่สามารถที่จะ Home Isolation ได้ด้วยข้อจำกัดที่แตกต่างกันไป

ล่าสุด เฟซบุ๊กส์ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น แจ้งข่าวดีระบุว่า โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น และทางโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ในเครือ เปิดให้บริการรับรักษาผู้ติดเชื้อ Covid-19 สำหรับผู้ที่มีผล Antigen test Kit เป็นบวกและไม่สามารถทำ Home Isolation ได้เอง "โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย" 

แนวทางการรักษา มีดังต่อไปนี้ 

เมื่อเข้ารับการรักษาวันแรกที่โรงพยาบาล หรือ Hospitel ทางโรงพยาบาลจะทำการตรวจด้วยวิธีการ PCR ซ้ำเพื่อยืนยันผลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

  • กรณีผล PCR เป็นบวก รับการรักษาต่อเนื่องจนครบ 14 วันจากวันติดเชื้อวันแรก
  • กรณีผล PCR เป็นลบ ซึ่งเกิดจากผลบวกลวงของชุดตรวจ Antigen Test Kit คนไข้สามารถกลับบ้านได้ เมื่อผล PCR ออกและผลเป็นลบ

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลการเข้ารับการรักษาได้ที่ โทร.085-512-2392 โดย Hospitel ที่ให้บริการ ได้แก่ โรงแรมเอเชีย (กรุงเทพ) และ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ (นนทบุรี)

ข่าวดี รพ.เกษมราษฎร์ รักษาฟรีผู้ป่วยโควิดผลตรวจ ATK เป็นบวก