"บีไอจี" มอบออกซิเจนทางการแพทย์ให้ศูนย์พักคอยนิคมฯ อมตะซิตี้ ชลบุรี-ระยอง

27 ส.ค. 2564 | 11:51 น.

บีไอจีมอบออกซิเจนทางการแพทย์ให้ศูนย์พักคอย นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี และ อมตะซิตี้ระยองต่อสู้วิกฤต COVID-19

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (บีไอจี) เปิดเผยว่า บีไอจีได้ดำเนินการเร่งส่งมอบออกซิเจนทางการแพทย์พร้อมท่อบรรจุออกซิเจน รวมถึงอุปกรณ์ปรับลดแรงดัน (Regulators) ให้กับบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จํากัด (มหาชน) เพื่อนำไปช่วยเหลือและสนับสนุนในการใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 (COVID-19) ขั้นวิกฤตที่มีความต้องการใช้ออกซิเจนทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องในศูนย์พักคอยของกลุ่มอมตะใน จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ของ COVID-19 ยังมีการแพร่ระบาดในวงกว้าง 

ทั้งนี้ การสนับสนุนออกซิเจนทางการแพทย์ในครั้งนี้ บีไอจีเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความต้องการใช้ออกซิเจนทางการแพทย์เพื่อเพิ่มระดับออกซิเจนในร่างกายกรณีฉุกเฉิน ณ ศูนย์พักคอย (Community Isolation) ซึ่งภาคเอกชนนำโดย บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จํากัด (มหาชน) ปรับเปลี่ยนพื้นที่โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี และอมตะซิตี้ ระยอง จัดตั้งให้เป็นศูนย์พักคอยที่มีมาตรฐานด้านสาธารณสุข รองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว จำนวนกว่า 500 เตียง
"บีไอจีจะให้การสนับสนุนการต่อสู้วิกฤต COVID-19 ให้กับทั้งหน่วยงานสาธารณะสุข มูลนิธิ อาสาสมัครต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทยจะคลี่คลายและกลับมาสู่ภาวะปกติ"