บีไอจีเพิ่มจุดเติมออกซิเจนฟรีให้มูลนิธิ-อาสาสมัครร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19

05 ส.ค. 2564 | 06:15 น.

บีไอจีเพิ่มจุดเติมออกซิเจนฟรีให้มูลนิธิ-อาสาสมัครร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ช่วยผู้ติดเชื้อผ่านเครือข่ายคู่ค้าอีก7แห่งในพื้นที่ภาคตะวันออก

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี เปิดเผยว่า ขณะนี้บีไอจีได้ขยายเครือข่ายคู่ค้าผู้แทนจำหน่ายเติมออกซิเจนฟรีให้กับหน่วยงานต่าง ๆไปเขตในภาคตะวันออกโดยจับมือกับห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยผลิตภัณฑ์ก๊าซ (Thai Gas Product) ซึ่งเป็นคู่ค้าผู้แทนจำหน่ายก๊าซออกซิเจนในภาคตะวันออกครอบคลุมจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด เปิดให้บริการเติมออกซิเจนทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิ อาสาสมัครสาธารณสุข และหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมเป้นส่วนหนึ่งในการช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 (Covid-19)
ทั้งนี้ สามารถนำถังออกซิเจนที่ได้ตามมาตรฐาน มอก. ออกซิเจนทางการแพทย์  และอายุถังไม่เกิน 5 ปี หรือหากถังบรรจุที่เกิน 5 ปี ต้องผ่านการทดสอบภาชนะบรรจุตามมาตรฐานการทดสอบภาชนะบรรจุก๊าซ (มอก–358-2551) โดยสามารถนำถังออกซิเจนมาเติมออกซิเจนในสาขาจังหวัดต่างๆ ดังต่อไปนี้

1.ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยผลิตภัณฑ์ก๊าซอ.เมืองระยอง จ.ระยอง
2.บริษัท ไทยไดมอนด์ก๊าซ จำกัด อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง
3.บริษัท ชลบุรีออกซิเจน จำกัดอ.บางละมุง จ.ชลบุรี
4.บริษัท ไทรงามออกซิเจน จำกัดอ.สอยดาว จ.จันทบุรี

ปิยบุตร จารุเพ็ญ
5.ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปากแซงออกซิเย่น อ.มะขาม จ.จันทบุรี
6.ห้างหุ้นส่วนจำกัด กบินทร์อ๊อกซิเจน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
7.ห้างหุ้นส่วนจำกัด ตราดอ็อกซิเจน อ.เขาสมิงจ.ตราด

สำหรับมูลนิธิ อาสาสมัครสาธารณสุข และหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ พื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังสามารถนำถังออกซิเจนทางการแพทย์มาเติมได้เช่นเดิมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านขยายเครือข่ายคู่ค้าผู้แทนจำหน่ายได้แก่
1.บริษัท ยูไนเต็ดอินดัสเตรียลแก๊ส จำกัด  ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ
2.บริษัท สาครอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด  อ.เมือง สมุทรสาคร
3.บริษัท รังสิตอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด  อ.ธัญบุรี ปทุมธานี