แฉเบื้องหลังหิ้วสอบรีดเหยื่อ ผู้กำกับโจ้ จนเสียชีวิต

26 ส.ค. 2564 | 08:28 น.

แฉเบื้องหลังหิ้วสอบรีดเหยื่อ ผู้กำกับโจ้ จนตายร่วมกับพวก 7 คน ใช้ถุงคลุมศรีษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตในห้องปฏิบัติงานฝ่าย เฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ชุด 05

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ กับ พวกรวม 7 คน ร่วมกันใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตในห้องปฏิบัติงานฝ่ายเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ซึ่งอยู่ที่ด้านหลังบ้านกาแฟ ตั้งอยู่ด้านข้างโรงพักตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์นั้น 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนการนำหลักฐานวัตถุพยานมาตรวจสอบนั้น ก่อนหน้านี้ ได้มีการเข้าตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บวัตถุหลักฐานมาหลายรายการ ซึ่งหนึ่งในนั้น มีการนำถุงดำมาตรวจพิสูจน์ด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงของกลางที่ยึดมาตรวจสอบต่างๆ นั้นมีอะไรบ้าง และมีเจ้าหน้าที่กองปราบเดินทางลงพื้นที่มาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในห้องเกิดเหตุด้วยด้วย

จุดเริ่มต้น ดาบโบ้ ซึ่งถือเป็นพ่อบ้านของตำรวจทีมเฉพาะกิจปราบปรามยาเสเพติด ชุด 05 ซึ่งมีประสบการทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์มานานหลายปี เป็นคนให้ข้อมูลกับทีมชุดจับว่าผู้ตายถือเป็นพ่อค้ายารายสำคัญในพื้นที่ และมีทรัพย์สินอยู่มาก จึงนำทีมไปจับกุมผู้ตายและภรรยามาจากถนนสายเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ พามาแยกตัวสอบสวนภายในห้องที่เกิดเหตุ

 

เบื้องต้น พบว่า ผู้ตายมียาไอซ์ติดอยู่ที่ตัว 3 กรัม 

 

โดยพบว่า ข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ มีการบันทึกภาพถ่ายยาเสพติดไว้เป็นจำนวนมาก จึงนำตัวมาขยายผลที่บ้านกาแฟ และนำตัวผู้ตายไปค้นบ้านพักในพื้นที่ อ.ตาคลี ในช่วงกลางดึก ซึ่งผู้ตายพักอาศัยอยู่กับบิดา แต่ผลการตรวจค้นกลับไม่พบยาเสพติดตามที่ปรากฏอยู่ในภาพถ่าย ชุดจับกุมจึงนำตัวกลับมาเค้นสืบสวนต่อที่ห้องทำงานเดิม จนเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิปและผลการสอบปากคำผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด ต่างให้การยืนยันว่า ผกก.โจ้ เป็นผู้เข้ามาสอบสวนด้วยตัวเอง และไม่ไม่มีใครเคยพูดเรื่องรับเงิน จำนวน 2 ล้านเพื่อแลกกับอิสรภาพในการปล่อยตัวแต่อย่างใด

 

รายงานข่าว แจ้งว่าในภาพคลิปที่เห็นไม่มีการพูดเรื่องเงิน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการซ้อมผู้ตายจนอ่วมแล้ว ผู้ตายยอมจะจ่ายเงินให้จำนวน 1 ล้านเพื่อแลกอิสละภาพ ดาบโบ้ จึงไปรายงาน ผกก.ว่ามันยอมจ่าย 1 ล้านแล้วครับ ผกก.โจ้จึงตอบกลับมาว่ารายใหญ่ไม่เอา 1 ล้านกูจะเอา 2ล้าน และบอกว่าพวกมึงทำกันอย่างไง ดูนี่ต้องกูเอง นำมาสู่การเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวถึงเรื่องพ่อของผู้ตายว่า ช่วงแรกๆ เหมือนมีการไม่ยินยอมให้ความร่วมมือ แต่ช่วงหลังเริ่มให้ความร่วมมือทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อคดี ส่วนการแจ้งความเอาผิดพ่อของผู้ตาย ยังอยู่ในรายละเอียดการพิจารณา ต้องดูในในสำนวนการสอบสวนว่ามีการเชื่อมโยงไปถึงเจ้าตัวหรือไม่ หากมีความผิดเกิดขึ้น ก็ถือเป็นการแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งเจ้าตัวจะมีการเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ในหลายประเด็นย้อนหลัง และในส่วนของประเด็นทรัพย์สินที่อาจจะมีความซับซ้อน จึงต้องใช้เวลาในการสอบสวนอีกสักระยะหนึ่ง

 

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 5 คนที่พนักงานสอบสวนส่งตัวไปฝากขังศาลในวันนี้ ยังไม่ได้รับการประกันตัวแต่อย่างใด เนื่องจากพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีโทษรุนแรงและผู้ต้องหาเป้นตำรวจอาจจะทำให้มีผลต่อพยานหลักฐานทางคดีได้.