คดีผู้กำกับโจ้ รอง ผบ.ตร.พบข้อมูลผู้หลบหนีเเล้ว 1 คน เร่งสอบชวนก่อเหตุ

26 ส.ค. 2564 | 05:52 น.

คดีผู้กำกับโจ้ รอง ผบ.ตร. เผยพบข้อมูล1 ใน2คนที่ยังหลบหนี ลั่นผู้ต้องหาอยู่ที่ไหนก็ต้องจับ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานสอบชวนการก่อเหตุ

วันนี้ (26 ส.ค.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน ว่า พฤติการณ์ทางคดีมีความชัดเจนตั้งแต่ที่พลเมืองดีส่งคลิปมา ก็ได้พิสูจน์ทราบได้อยู่แล้วว่าเป็นใครบ้าง ส่วนตำรวจที่ถูกจับกุมก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ได้สอบสวนที่มาที่ไปว่าทำไมผู้ตายถึงไปอยู่ที่โรงพัก แต่เปิดเผยไม่ได้ ขณะที่วันเกิดเหตุไม่พบว่ามีการจับกุมยาเสพติด 1 แสนเม็ด ไม่มีการลงบันทึกประจำวัน แต่มีการทำคดีชันสูตรตั้งแต่เริ่มแรก ส่วนใครเป็นคนปล่อยคลิปยังไม่สามารถพูดได้

"ตำรวจยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานหามูลเหตุการกระทำผิดว่ามาจากการรีดเงินหรือว่าพยายามหายาเสพติด เพราะต้องสอบปากคำตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้ง 5 คน แต่พฤติการณ์เหมือนจะพยายามหายาเสพติด ส่วนเรื่องการรีดเงินมันเป็นเพียงข้อมูลที่สื่อรับฟังมาจากผู้ที่ส่งข้อมูล”

จากการสอบปากคำภรรยาผู้ตาย ให้การยืนยันว่าในวันเกิดเหตุไม่ได้นำยาเสพติดมาด้วย แต่มาพบตำรวจได้อย่างไร มีการสอบปากคำไว้แล้ว จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายย้อนหลัง พบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติด เมื่อนานมาแล้ว สำหรับตำรวจอีก 2 นาย ที่ยังหลบหนี ตำรวจมีข้อมูล ส่วนจะหลบหนีไปต่างประเทศหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ แต่ยืนยันว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องจับกุมตัวดำเนินคดี ส่วนจะจับตายหรือไม่นั้น รองผบ.ตร.กล่าวว่า เขาไม่ได้ต่อสู้อะไร

มีรายงานว่าล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ เตรียมเดินทางไปยังตำรวจภูธรภาค 6