"เอ็กโก กรุ๊ป" มอบถุงห่วงใย 200 ชุดช่วยผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียว จ.ระยอง

26 ส.ค. 2564 | 04:23 น.

เอ็กโก กรุ๊ป มอบถุงห่วงใย 200 ชุดช่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มสีเขียว จ.ระยอง ผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ศูนย์บริการสาธารณสุข และกลุ่มงานป้องกันและควบคุมโรค

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการจัดทำและส่งมอบถุงห่วงใย ซึ่งบรรจุชุดยาและเวชภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 (Covid-19) ที่ต้องแยกกักตัวที่บ้าน จำนวน 200 ชุด ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ศูนย์บริการสาธารณสุข และกลุ่มงานป้องกันและควบคุมโรค ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าเอ็กโกโคเจนและนิคมอุตสาหกรรมเอ็กโกระยอง จังหวัดระยอง เพื่อนำไปส่งต่อให้กับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว ได้ใช้รักษาตัวระหว่างกักตัวอยู่ที่บ้าน
ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ในพื้นที่จังหวัดระยองยังคงมีความรุนแรง จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันมีผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการไม่รุนแรงจำนวนมากอยู่ระหว่างแยกรักษาตัวเองที่บ้าน (Home Isolation) หรือแยกรักษาตัวในชุมชน  (Community Isolation) บางกลุ่มอาจอยู่ระหว่างรอเตียง ซึ่งหลายคนยังไม่มีความพร้อมเรื่องยาและเวชภัณฑ์ระหว่างรักษาตัวที่บ้าน 

“ถุงห่วงใยจะบรรจุชุดยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการดูแลตนเองเบื้องต้นที่บ้าน ได้แก่ ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร ยาพาราเซตามอล เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ปรอทวัดไข้แบบดิจิทัล หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ และถุงขยะติดเชื้อ เป็นต้น พร้อมทั้งคำแนะนำในการใช้ยาที่ถูกต้องและติดคิวอาร์โค้ดแนะนำแนวทางการดูแลตัวเองขณะแยกกักตัวที่บ้าน" 
อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 เมื่อต้นเดือนเมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน เอ็กโก กรุ๊ป มีนโยบายช่วยเหลือและสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจด้านสาธารณสุขของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และอาสาสมัคร ในการรับมือกับภาวะวิกฤตโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง รวมมูลค่ากว่า 19 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเดินหน้าให้ความช่วยเหลือและร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง