ไม่สนโควิด Rocking Kids ทุ่มเปิดโชว์รูมเจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม

23 ส.ค. 2564 | 06:04 น.

Rocking Kids ปลุกตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็กยุคโควิด ทุ่มเปิดโชว์รูมเจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม เตรียมสยายปีกขยายตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ-อีคอมเมิร์ซรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง คาดปีนี้ดันรายได้เติบโต 35% ไม่ยาก

นายปริญญ์ เสริมพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร็อคกิงคิดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ผลิต และ นำเข้าสินค้าคุณภาพผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก  เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสินค้าแม่และเด็กยังคงเติบโตอยางต่อเนื่องในปีนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าระดับพรีเมี่ยม แม้จำนวนประชากรที่จะเกิดลดน้อยลง แต่ครอบครัวมีการวางแผนและเตรียมตัวมากขึ้นก่อนจะมีลูกและเตรียมงบประมาณในการเลี้ยงดูลูกมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของครอบครัวยุคใหม่ที่หันมาเลี้ยงลูกด้วยตนเองทำให้ความต้องการในการสรรหาตัวช่วยในการเลี้ยงลูกได้สะดวกสบายและปลอดภัยเป็นที่ต้องการเพิ่มสูงขึ้น

 

กลุ่มเป้าหมายร็อคกิงคิดส์เป็นกลุ่มคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและคุ้มค่าให้กับลูก ซึ่งเป็นกลุ่มคุณแม่อายุตั้งแต่ 24-36 ปี ระดับรายได้ปานกลางจนถึงระดับสูง และกลุ่มคุณแม่ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไปจนถึงมีลูกอายุ 3 ขวบ

 

ด้านมูลค่าตลาดรวมสินค้าแม่และเด็ก ในประเทศไทยอยู่ที่มูลค่า 40,300 ล้านบาท แบรนด์ Rocking Kids (ร็อคกิ้งคิดส์) มีจุดเด่นที่เน้นการคัดสรรสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้การเลี้ยงลูกสะดวกสบายยิ่งขึ้น เน้นการใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย เน้นความปลอดภัยสูงสุด สินค้าต่างๆ ที่จำหน่ายต้องได้รับมาตรฐานและรางวัลการันตีระดับโลกจากประเทศชั้นนำ โดยมีการ sourcing หาสินค้าที่มีดีไซน์ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ยุคใหม่อย่างแท้จริง อาทิ รถเข็นเด็ก คาร์ซีท คอกกั้น เก้าอี้ฝึกนั่ง เปลนอน และสินค้าอื่นๆ สำหรับเด็กแรกเกิดจนถึง 12 ขวบ

 

ซึ่งในปีนี้บริษัทได้เปิดร้าน Rocking Kids Showroom ณ ศูนย์สรรพสินค้า เมกา บางนา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเตรียมขยายตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


 

ปี 2564 นับเป็นปีครบรอบการดำเนินธุรกิจกว่า 6 ปี บริษัทจึงได้ผุดแผนกิจกรรมการตลาด SOCIAL MARKETING โดยการสร้างต้นแบบของแม่รุ่นใหม่ที่ใส่ใจครอบครัวและตัวเองได้อย่างสมดุล 

 

หัวใจของการจำหน่ายสินค้าแม่และเด็ก เพื่อเป็นผู้ช่วยในการเลี้ยงลูกของคุณแม่ยุคใหม่ให้เป็นเรื่องที่ง่ายเพื่อช่วยให้คุณแม่สามารถ Balance เวลาการเลี้ยงลูกและเวลาส่วนตัวได้อย่างลงตัว แบรนด์ Rocking Kids (ร็อคกิ้งคิดส์) จึงต้องการสนับสนุนให้คุณแม่สามารถเป็นแม่ที่เก่งและเป็นตัวเองที่ภูมิใจ เน้นคัดสรรสินค้าต่างๆ ที่ช่วยให้การเลี้ยงลูกเป็นเรื่องที่จัดการได้ง่าย สะดวก และสนุกมากยิ่งขึ้น

 

กิจกรรมฉลองครบรอบสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อแคมเปญ #เป็นแม่ที่เก่งเป็นตัวเองที่ภูมิใจ ให้คุณแม่ยุคใหม่ได้รับแรงบันดาลใจจากคอนเทนต์ดีดี อาทิ บทสัมภาษณ์ในข้อคิดต่างๆ ผ่านการนำเสนอรูปแบบวีดีโอสัมภาษณ์ โดยคุณลอร่า -ศศิธร วัฒนกุล คุณแม่ที่สร้างแรงบันดาลใจต้นแบบ นอกจากนี้ ยังมีบทเพลงที่มุ่งสร้างพลังใจ ในเพลง Proud Mom #เป็นแม่ที่เก่งเป็นตัวเองที่ภูมิใจ โดยศิลปิน คาเรน คล่องตรวจโรค พร้อมทั้งจัดกิจกรรมให้คุณแม่ได้เข้าร่วมประกวด “SHOW YOUR BALANCE BEING MOM-ME CLIP”

ด้านนางปีใหม่ เสริมพงศ์ รองประธานบริษัทฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า

สำหรับไตรมาส 4 ในปีนี้ยังคงวางแผนต่อเนื่อง มุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาดช่องทาง Online และ E-commerce เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ให้กับลูกค้าในการช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ทั้งการชำระเงินที่ง่ายดายเพียงอยู่บ้านก็ช็อปปิ้งผ่านทุกช่องทางออนไลน์ Rocking Kids คาดว่าจะเปิดตัวเว็บไซต์ E-commerce แบบครบวงจรเพื่อง่ายต่อการเลือกซื้อสินค้าทุกหมวดหมู่ มุ่งเน้นในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ยังเตรียมคอนเทนต์ที่จะช่วยสนับสนุนต่อการเลี้ยงลูกให้เป็นเรื่องสนุก ทั้งหมดเพื่อตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ที่ต้องการส่งเสริมให้คุณแม่ยุคใหม่ และเร็วๆ นี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวแบรนด์สินค้าที่โด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ คือ Brand Essian โดยนำเข้าสินค้าดังจากแบรนด์ ได้แก่ เก้าอี้หัดนั่ง เข้ามาเจาะกลุ่มตลาดของเด็กเล็ก ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไปที่เริ่มหัดนั่ง และตอบโจทย์ครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ต้องการฝึกลูก ซึ่งคาดว่าปีนี้ บริษัทฯ จะสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 35% รวมทั้งต่อยอดธุรกิจในตลาดออนไลน์และการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

 

"สถานะการณ์ไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบค่อนข้างมากในส่วนช่องทางจำหน่ายออฟไลน์ และขณะนี้ Rocking Kids Showroom ก็ได้ปิดชั่วคราวตามมาตรการของภาครัฐ บริษัทจึงปรับกลยุทธ์การตลาดเป็นออนไลน์มากยิ่งขึ้น มุ่งจัดแคมเปญ Rocking Kids Online ผลการตอบรับดีเกินคาด ส่งผลให้บริษัทวางแผนกิจกรรมการตลาดใหม่ใหม่ที่น่าสนใจอีกมากมายเพื่อมอบประสบการณ์ Shopping ออนไลน์ดีดีแก่ลูกค้า Rocking Kids ต่อไป”