“ณุศาศิริ”แจงนำเข้าชุดตรวจ ATK เสนอราคาต่ำเพื่อประเทศชาติ

13 ส.ค. 2564 | 08:26 น.

“ประธานบริษัทณุศาศิริ”แจงประมูลนำเข้าชุดตรวจ ATK และเสนอราคาต่ำกว่าคู่แข่ง หวังช่วยคนไทยได้ตรวจลดความสุ่มเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 ยันทำเพื่อประเทศชาติ ไม่เอากำไรมาเป็นตัวตั้ง

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ชุดตรวจเชื้อไวรัสโควิดทั้ง Antigen Rapid Test Kit :ATK และ Antibody Rapid Test Kit ของ Lepu Medical Technology ที่ออสท์แลนด์ แคปปิตอล ได้นำเข้า เป็นชุดตรวจที่ทางกลุ่มณุศาศิริต้องการนำเข้ามา เพื่อกระจายการตรวจเชื้อโควิด-19 แก่ประชาชนคนไทยให้ลดความสุ่มเสี่ยงจากการติดเชื้อโรค

 

“ในฐานะคนไทย ผมยืนยันว่า เราทำเพื่อประเทศชาติ จึงนำชุดตรวจที่เป็นโนฮาวของยุโรปที่ผลิตจากโรงงานในประเทศจีน ได้รับมาตรฐาน อียู ออสเตรเลีย และ อย.เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจว่าเราได้ของดี มีคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ ผมเข้ามาประมูลงานรัฐเป็นครั้งแรก และต้องการขายตรวจแบบช่วยชาติจริงๆ จึงเสนอราคาต่ำสุด ชนะคู่แข่งไป 2 บาทเศษ ผมบอกผู้ผลิตว่า ผมไม่เอากำไรมาเป็นตัวตั้ง จะให้คอมมิชั่นเล็กน้อยก็เอา” 
 

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า ไม่ทราบว่าการประมูลชุดตรวจเชื้อ ATK จะเข้าไปเหยียบเท้าใคร ผมไม่รู้ แต่ผมได้แจ้งทางผู้บริหารไปชัดว่าไม่ต้องไปสนใจอะไรทั้งสิ้น นำเข้ามา แล้วไปประมูลเพื่อให้คนไทย ได้ชุดตรวจราคาถูกไปดูแลคนในครอบครัวให้พ้นภัยจากโรคให้ได้

 

“ถ้าชุดตรวจคุณภาพดี ราคาถูก มาถึงมือประชาชนคนไทยได้ ผมก็ภูมิใจ จะอย่างไรก็ผมก็สู้ให้ต่ำที่สุด ที่คนไทยได้ประโยชน์ขอให้มีชุดตรวจก็พอใจ” 
นายวิษณุ ยืนยันด้วยว่า ชุดตรวจนี้มีมาตรฐานยุโรป แต่กรณีสหรัฐนั้นเขาไม่ได้ยื่นขออนุญาตนำเข้าไปในสหรัฐเท่านั้น ตอนนี้ ณุศาศิริ มีแผนรุกเดินหน้าธุรกิจด้านการแพทย์-ด้านสุขภาพ โดยได้เปลี่ยนชื่อบริษัทย่อย "พานาซี กรุ๊ป" เป็น "เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย)" เพื่อดำเนินธุรกิจบริหารจัดการในธุรกิจด้านการแพทย์ และเทคโนโลยี เพิ่มศักยภาพการดำเนินงานในอนาคตและพัฒนาธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) 

“การประมูลในโครงการ สปสช.นั้น ทางกลุ่มณุศาศิริที่เข้าไปประมูล ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่ง ณุศาศิริ มีทุนจดทะเบียนกว่า 200 ล้านบาท และมีศักยภาพพอที่จะนำเข้า ATK มาให้รัฐบาลได้ทันตามกำหนดภายใน 14 วัน ซึ่งราคาที่ยื่นประมูลแต่ละบริษัทไม่ได้ต่างกันมาก เราชนะประมูลคู่แข่งในราคาที่ต่ำกว่าแค่ 2 บาท และ ATK ที่นำเข้าประมูลได้ในราคาถูก เพราะเราสั่งในปริมาณมากราคาจึงต่ำลง เดิมมีการสั่งแค่หลักแสนชิ้น ตอนนี้เป็นล้านชิ้น” ประธานกรรมการ บริษัท ณุศาศิริฯ ระบุ