ขอร่วมบริจาคสร้างเครื่องบําบัดโรคระบบทางเดินหายใจ Chula HFNC

12 ส.ค. 2564 | 13:35 น.

“สภากาชาดไทย” จับมือ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ  เชิญชวนร่วมบริจาคสร้างเครื่องบําบัดโรคระบบทางเดินหายใจอัตราการไหลสูง Chula HFNC 200 เครื่อง คาดจะแจก เดือน ก.ย.นี้

สภากาชาดไทย ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ จะทําการผลิตเครื่องบําบัดโรคระบบทางเดินหายใจอัตราการไหลสูง Chula High Flow Nasal Cannula (Chula HFNC)  จํานวน 200 เครื่องๆ ละ 50,000 บาท เพื่อใช้และแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลที่ขาดแคลนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย คาดว่าจะเเจกจ่ายได้ในเดือนกันยายนนี้ โดยจะให้พร้อมอุปกรณ์สิ้นเปลืองที่จําเป็นต่อการรักษา  เพื่อให้โรงพยาบาลผู้รับสามารถนําไปใช้งานได้ทันที

 

- หน้ากากหายใจ  (10ชุด)

- หม้อน้ำให้ความชื้น (10ชุด)

- เครื่อง Chula HFNC

- เสาวางอุปกรณ์

- ท่อลมร้อน (10ชุด)

- ชุดสํารองไฟ

 

1. เครื่องนี้ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้าและการแผ่คลื่น สนามแม่เหล็กรบกวนเครื่องมืออื่นจากสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์แล้ว

 

2. การผลิตนี้ได้มีการแจ้งให้ทองเครื่องมือแพทย์ และสํานักงานคณะกรรมการ อาหารและยา(อย.) รับทราบ ตามกฎหมายเครื่องมือแพทย์มาตรา 27(1) แล้ว

 

ท่านที่สนใจสามารถร่วมบริจาคตามกําลัง โดยเช็คขีดคร่อม A/C PAYEE ONLY หรือโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ (เงินบริจาคนี้สามารถหักภาษีได้ 1 เท่า)  บัญชีเลขที่ 045-2-0-2069-8 ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาสภากาชาดไทย

 

ส่งหลักฐานการโอนเงิน พร้อมระบุว่า "เพื่อผลิตเครื่อง high flow”   และเขียนชื่อ-ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์อย่างชัดเจน ส่งมาที่ช่องทางต่อไปนี้  

• ไปรษณีย์ Line ID : Chest4252 2

• Email : [email protected]

• มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ตึกอานันทมหิดล ชั้น 1  1873 ถ.พระราม 4 ปทุมวัน กทม. 10330

ประกาศเชิญชวน