โออาร์ซื้อมังคุด 100 ตันแจกผู้เติมน้ำมันปั๊มปตท. ช่วยเกษตรกรใต้ฝ่าโควิด

09 ส.ค. 2564 | 09:59 น.

โออาร์ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รับซื้อมังคุด 100,000 กิโลกรัม ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดใต้ มอบให้ผู้เติมน้ำมันปั๊ม ปตท. ไม่มีขั้นต่ำทั้ง 218 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการ พีทีที สเตชั่น เติมเต็มรอยยิ้มให้เกษตรกรไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมังคุด โดยรับซื้อมังคุดจำนวน 100,000 กิโลกรัม (100 ตัน) จากเกษตรกรชาวสวนมังคุด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (Covid-19)ทำให้ไม่มีช่องทางระบายสินค้า เป็นผลให้มีผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ และส่งต่อรอยยิ้ม
ทั้นี้ จะดำเนินการนำมังคุดดังกล่าวมามอบให้ผู้ใช้บริการ พีทีที สเตชั่น (ปั๊ม ปตท.) ที่เติมน้ำมันชนิดใดก็ได้ไม่มีขึ้นต่ำ ระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคม 2564 ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น 218 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและนนทบุรี 1 กิโลกรัม 
อย่างไรก็ดี โออาร์ ยังได้ส่งมอบมังคุดจำนวน 10,000 กิโลกรัม ให้กับ หน่วยงาน โรงพยาบาล องค์กรเอกชน กลุ่มจิตอาสาต่าง ๆ และศูนย์พักคอยของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 79 แห่ง เพื่อสนับสนุนการดำเนินการและเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร 

"ที่ผ่านมา โออาร์ ดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่องเมื่อเกษตรกรประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำผ่านโครงการ พื้นที่ปันสุข เปิดพื้นที่ปั๊ม ปตท. ให้เกษตรกรนำผลผลิตมาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งนอกจากจะช่วยระบายสินค้าและสร้างรายได้ให้เกษตรกรแล้ว ยังช่วยให้ผู้บริโภคที่มาใช้บริการที่ พีทีที สเตชั่น ได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพจากเกษตรกรโดยไม่ผ่านคนกลางอีกด้วย สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ที่มุ่งขับเคลื่อนการเติบโตร่วมกันกับชุมชน การกระจายรายได้ ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนควบคู่ไปกับดำเนินธุรกิจ เพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน"