ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สรุปยอดองค์กร-นิติบุคคลที่จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ระยะ 2

06 ส.ค. 2564 | 09:32 น.

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สรุปยอดองค์กร-นิติบุคคล ที่จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ระยะที่ 2 พร้อมแนะแนวทางวิธีการกระจายวัคซีนซิโนฟาร์มจาก อปท.สู่ประชาชน

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา  โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เปิดให้องค์กร/นิติบุคคล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ลงทะเบียนขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ระยะที่ 2 ซึ่งหลังจากเปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 08.08 น. ต่อมาในเวลา 09.09 น.ก็มีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวน 

 

ทั้งนี้ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้สรุปการยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม สำหรับองค์กร/นิติบุคคล ระยะที่ 2 มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

 

  • จำนวนองค์กรที่ยื่นความประสงค์ จำนวน 225 องค์กร
  • จำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรร จำนวน 99,819 คน

 

สำหรับองค์กร/นิติบุคคล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สามารถติดตามการเปิดรับการยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ระยะที่ 2 ครั้งที่ 2 ได้อีกครั้งในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564
 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สรุปยอดองค์กร-นิติบุคคลที่จองวัคซีนซิโนฟาร์ม

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับการกระจายวัคซีนซิโนฟาร์มสู่ อปท. ที่ได้รับจัดสรร โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มและโอนเงินเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อให้การกระจายวัคซีนไปสู่ประชาชนในท้องถิ่นของท่านอย่างรวดเร็วกรุณาล็อคอินเข้าสู่ระบบลงทะเบียนองค์กรผู้ได้รับการจัดสรรวัคซีนผ่านเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้


1.เลือกสถานพยาบาลเพื่อรองรับการฉีดวัคซีน และลงนามยอมรับเงื่อนไขการบริหารและจัดสรรวัคซีนตัวเลือก 3 ฝ่าย ระหว่าง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และโรงพยาบาลที่ให้บริการ (สามารถเลือกลงนามได้มากกว่า 1 โรงพยาบาล)


2.เลือกจัดส่งวัคซีนไปยังสถานพยาบาลที่ลงนามยอมรับเงื่อนไข โดยไปที่เมนู “คำขอรับจัดสรรล่าสุด” เลื่อนลงมาในส่วนของ “สถานที่จัดส่งและจำนวนโดส” ใส่จำนวนคนที่จะเข้ารับวัคซีน และวันที่ต้องการฉีดวัคซีนกับสถานพยาบาลที่ท่านประสานไว้


**โปรดประสานกับสถานพยาบาลปลายทางให้ “กดตอบรับนัดหมาย” ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะจัดส่งวัคซีนไปยังสถานพยาบาลที่ท่านเลือก ก่อนวันนัดหมายการฉีดอย่างน้อย 2 วันล่วงหน้า


3.ติดตามการจัดส่งวัคซีนและอัพโหลดรายชื่อผู้รับวัคซีนเข้าระบบ โดยไปที่เมนู “ติดตามการจัดส่ง” คลิกปุ่มแว่นขยาย เพื่อดูข้อมูล และนำเข้ารายชื่อกลุ่มบุคคลที่จะเข้ารับวัคซีนในพื้นที่ของท่าน โดยกดแบบฟอร์ม “นำเข้าข้อมูล” เพื่ออัพโหลดรายชื่อเข้าระบบ

วิธีการกระจายวัคซีนซิโนฟาร์มจาก อปท.สู่ประชาชน