อบจ.สมุทรปราการ นัด 99,000 คน ฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" พร้อมกัน 5 จุด

03 ส.ค. 2564 | 21:00 น.

อบจ.สมุทรปราการ นัดฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"พร้อมกัน 5 จุด ล็อตแรก 99,000 คน เปิดช่องตรวจสอบสิทธิ์ พร้อมสถานที่-วัน-เวลาฉีดวัคซีน สรุปครบที่นี่

4 สิงหาคม 2564 มีรายงานว่า จังหวัดสมุทรปราการเดินหน้าสกัดยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระดมปูพรมฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชนในพื้นที่หลังจากได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มจาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

โดย หน้าเพจเฟซบุ๊ก สมุทราปราการก้าวหน้า โพสต์ข้อความระบุว่า นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ แถลงข่าวกำหนดการเริ่มฉีดวัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม" ล็อตแรก 99,000 สิทธิ์ ในวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สำหรับการดำเนินการจัดสรรวัคซีน ซิโนฟาร์ม ครั้งนี้เป็นไปตามข้อกำหนดของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยเลือก รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ เป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดังนี้ 

1.กลุ่มเปราะบาง คือ ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้มีโรคประจำตัว ผู้มีความเสี่ยง ผู้ด้อยโอกาส ชุมชนแออัด บุคลากรสาธารณสุข พระสงฆ์นักบวช และกลุ่มองค์กรการศึกษา จำนวน 15,000 คน

2.กลุ่มผู้มีภูมิลำเนาในจ.สมุทรปราการ แบ่งเป็น

  • ผู้ที่เดินทางมาลงทะเบียนด้วยตัวเองที่บริเวณริมเขื่อนศาลากลางจังหวัด ทั้งหมด 645 คน
  • ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ประมาณ 54,289 คน

3.ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนผ่าน อสม. ทสม. และ ส.อบจ.สมุทรปราการ ประมาณ 29,066 คน

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิ์การฉีดวัคซีนจะได้รับการยืนยันจาก อบจ.สมุทรปราการตามช่องทางที่ได้เลือกไว้ คือ

  1. ทางข้อความ sms แจ้งรายละเอียดการฉีดตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้แจ้งไว้
  2. ทางโทรศัพท์ 
  3. ตรวจสอบสิทธิ์ได้ด้วยตนเองผ่านทาง www.samutprakanvaccines.com

สถานที่บริการฉีดวัคซีนทั้ง 5 แห่ง 

  1. ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เมือง ให้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนอุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองจังหวัดสมุทรปราการ
  2. ผู้ที่มีภูมิลำเนา อ.พระสมุทรเจดีย์ ให้เข้ารับบริการได้ที่ ห้องประชุมอาคารสํานักงานเทศบาลตําบลพระสมุทรเจดีย์
  3. ผู้ที่มีภูมิลำเนา อ.พระประแดง เข้ารับบริการได้ที่ อาคารอเนกประสงค์ 2 เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย
  4. ผู้มีภูมิลำเนา อ.บางเสาธง และ อ.บางบ่อลาน รับบริการได้ที่ อาคารอเนกประสงค์หน้าสํานักงานองค์การบริหารส่วนตําบลบางเสาธง
  5. ผู้มีภูมิลำเนา อ.บางพลี เข้ารับบริการได้ที่ Apple Loft Market ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี

ทั้งนี้ สําหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้ว และไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในรอบแรกนี้ ขอให้รอการยืนยันจาก อบจ. สมุทรปราการ ในรอบถัดไป ซึ่งขณะนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ประกาศจัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์มให้กับ อบจ. สมุทรปราการ รอบที่สองแล้ว จำนวน 133,000 สิทธิ์ ซึ่งจะได้เร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เรียบร้อยเพื่อเร่งนำวัคซีนมาให้บริการแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด