DITP จัดงาน TILOG VE 2021 เสมือนจริง ปั๊มรายได้ 800 ล้านบาท

06 ส.ค. 2564 | 04:23 น.

DITP จัดงานเสวนาออนไลน์เปิดตัวงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริง TILOG VE 2021 ครบวงจรครั้งแรกของภูมิภาคอาเซียน คาดสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจโลจิสติกส์ไทยไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท

นายเอกฉัตร ศีตวรรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้กับภาคบริการซึ่งรวมถึงธุรกิจด้านโลจิสติกส์ และเร่งรัดการส่งออกในยุค New Normal จึงได้จัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริง”

 

โดยนำเสนอสินค้าและบริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ tilog-ve.com ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2564 ภายในงานได้รวบรวมผู้ให้บริการโลจิสติกส์จำนวน 80 กว่าราย ที่ได้รับการรันตีคุณภาพใน 5 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มขนถ่ายวัสดุ, การบรรจุ, คลังสินค้า, เทคโนโลยีและนวัตกรรมโลจิสติกส์ และบริการขนส่งสินค้า

ซึ่งกิจกรรมไฮไลท์สำคัญภายในงาน อาทิ การจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยกับต่างประเทศ และผู้ส่งออกไทย และการมอบรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ (ELMA) ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดหนึ่งเดียวของวงการโลจิสติกส์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ การประชุมนานาชาติด้าน

 

รวมไปถึงการประชุมนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ "ดิจิทัลโลจิสติกส์ :  คำตอบของอนาคต" จากวิทยากรชั้นนำระดับโลก การให้คำแนะนำด้านโลจิสติกส์เพื่อการค้าระหว่างประเทศ และ Ted Talk สร้างแรงบันดาลจาก Startup ด้านโลจิสติกส์ โดยคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะผลักดันการสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจโลจิสติกส์ไทยไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท

ทางด้าน นายวิฑูรย์ สันติบุญญรัตน์ นายกสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เผยว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว เพื่อรองรับความท้าทายรูปแบบใหม่ และการขยายตัวของธุรกิจ E-Commerce ผู้ประกอบการไทยควรพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการขนส่ง โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยลดต้นทุน รวมถึงหาเครือข่ายทางธุรกิจ ขยายฐานโอกาสหาลูกค้าใหม่ด้วย”

 

“งาน TILOG VE 2021 จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ ผ่านกิจกรรมจับคู่ธุรกิจเจรจาการค้า ที่ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ และผู้นำเข้า-ส่งออกจากทั่วโลกสามารถเข้าร่วมงานได้แบบเรียลไทม์”