"หมอบุญ" เตรียมฟ้องกลับ "อัจฉริยะ" 100 ล้าน หมิ่นประมาทดีลไฟเซอร์ 20ล้านโดส

06 ส.ค. 2564 | 03:00 น.

"หมอบุญ"เร่งรวบรวมหลักฐานยื่น กลต. พร้อมเตรียมฟ้องกลับ "อัจฉริยะ" เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน ฐานหมิ่นประมาท ปั่นหุ้นปมดีลวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์กรุ๊ป ผู้ก่อตั้ง และผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในการซื้อขายวัคซีนชนิด เอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA)

 

ว่าสามารถเซ็นสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส  ในความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าเฟคนิวส์ เพื่อปั่นหุ้น  ต่อกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์) 

 

ซึ่ง บช.สอท รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว และจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ เพื่อทราบข้อเท็จจริงก่อน จึงสามารถพิจารณาได้ว่า จะมีความผิดหรือไม่ 

ล่าสุด นายแพทย์บุญ เปิดเผยผ่าน "คมชัดลึกออนไลน์" ว่า การที่นายอัจฉริยะกล่าวหา ถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเองเป็นอย่างมาก ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหมดซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐาน ประมาณ 2-3 สัปดาห์ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ในการยื่นต่อ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. 


ก่อนดำเนินการฟ้องกลับนายอัจฉริยะ เรียกค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท ในข้อหาหมิ่นประมาท อย่างไรก็ตามต้องรอหมายเรียกจาก สน.ต้นทางก่อน