SMS รับเงินเยียวยา ม.33 ปลอมระบาด สำนักงานประกันสังคม เตือนระวังมิจฉาชีพ

05 ส.ค. 2564 | 09:23 น.

เตือนภัย ผู้ประกันตน ม.33 อย่าหลงเชื่อแบบฟอร์มขอข้อมูล รับเงินเยียวยาโควิด 2,500 บาท ผ่าน google form และ SMS ปลอม สำนักงานประกันสังคม ยันรับเงินเยียวยา ม.33 ไม่มีการส่ง SMS และขอเลขบัญชีธนาคาร

5 สิงหาคม 2564 - จากกรณี สำนักงานประกันสังคม ได้เปิด ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33,มาตรา 39 และ มาตรา 40  ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อโควิด 19 ทั้งหมด 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ซึ่งประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และ อ่างทอง  ลงทะเบียนเข้าโครงการเยียวยานายจ้าง และผู้ประกันตน ผ่าน www.sso.go.th เพื่อรับเงินเยียวยา 2,500 บาท โดยล่าสุด สำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 และ นายจ้าง พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านนั้น 

 

ขณะนี้ปรากฎขบวนการแอบอ้าง เป็นมิจฉาชีพ  หลอกขอข้อมูลส่วนตัวของประชาชน โดยระบุ เป็นข้อความมาจากสำนักงานประกันสังคม ส่งถึงผู้ประกันตน ม.33 เพื่อให้กรอกข้อมูลรับเงินเยียวยาผ่าน google form และ SMS ปลอมเป็นจำนวนมาก 

SMS รับเงินเยียวยา ม.33 ปลอมระบาด  สำนักงานประกันสังคม เตือนระวังมิจฉาชีพ

ล่าสุด โดยสำนักงานประกันสังคม ออกมาชี้แจง พร้อมย้ำว่า อย่าหลงเชื่อขบวนการดังกล่าว เนื่องจากการรับเงินเยียวยา ม.33 จะไม่มีการส่ง SMS ไม่ต้องกรอกแบบฟอร์มใด ๆ และไม่ขอเลขบัญชีธนาคารของผู้ประกันตน ที่อาจเกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สินและการโจรกรรมข้อมูล ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะได้รับเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ที่ผูกเลขบัตรประชาชนเท่านั้น โดยสามารถตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาได้ที่ www.sso.go.th หรือ หากมีข้อสงสัยโทรสายด่วน 1506 ตลอด 24 ชม

 

ที่มา : ไทยคู่ฟ้า