ฟังทางนี้"หมอพร้อม" ไม่ได้เปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีน

04 สิงหาคม 2564

สธ.ย้ำ "หมอพร้อม" ไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนทุกกลุ่มวัย ประชาชนที่จะรับวัคซีน ให้ติดตามประกาศของทางจังหวัดว่าให้ลงทะเบียนผ่านช่องทางใดได้บ้าง

นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ประธานอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่ามีการเปิดลงทะเบียนรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ว่า ระบบ"หมอพร้อม" ยังไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนให้มารับวัคซีนทุกกลุ่มวัย 

แต่เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทางระบบมีการอัพเกรด แล้วมีการเปิดระบบบางอย่างค้างไว้ ทำให้มีคนเข้ามาลงทะเบียน ซึ่งในส่วนนั้น เราก็ได้ทำการปิดระบบและขอโทษประชาชนไปแล้ว

นพ.โสภณ ยังชี้แจงกรณีวันนี้ ( 4 ส.ค.) มีคนลงทะเบียนได้ และเป็นกลุ่มเด็กด้วยนั้น ว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการเปิดให้แอดเพิ่มชื่อ รายละเอียดของคนในครอบครัวที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเท่านั้น ไม่ใช่การเปิดจองคิวฉีดวัคซีน

"ขอย้ำว่าไลน์"หมอพร้อม" ยังไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อจองคิวฉีดวัคซีนแต่อย่างใด กรณีที่ประชาชนจะลงทะเบียนฉีดวัคซีน ขอให้ติดตามประกาศจากทางจังหวัดที่ท่านอยู่ว่าให้ลงทะเบียนผ่านทางช่องทางใดบ้าง"