กาญจนบุรีสั่งด่วนเคอร์ฟิวปิด 5 อำเภอชายแดนไม่มีกำหนด ดีเดย์ 2 สิงหาคมนี้

01 ส.ค. 2564 | 22:27 น.

ผู้ว่ากาญจนบุรีประกาศปิด 5 อำเภอชายแดน ป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019จากประเทศเพื่อนบ้าน มีผลตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีมีอำเภอที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และใกล้เขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ซึ่งเป็นศูนย์กลางของประเทศไทย จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคออกไปเป็นวงกว้าง ทั้งการติดเชื้อระหว่างกันภายในจังหวัดกาญจนบุรีเอง อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพรวมของประเทศไทย

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จึงมีคำสั่ง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ดังนี้

1.ตำบลจรเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย

2.ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี

3.อำเภอสังขละบุรี

4.อำเภอทองผาภูมิ

5.อำเภอไทรโยค

 

  • การขนส่งสินค้าอุปโภค – บริโภค การขนส่งทางการแพทย์ และการขนส่งพัสดุภายในประเทศ ให้ดำเนินการได้ โดยมอบหมายให้นายอำเภอท้องที่ เป็นผู้บริหารจัดการในพื้นที่
  • ปิดตลาดนัดในท้องที่ทั้ง 5 แห่ง ยกเว้น ตลาดสดที่มีการเปิดเป็นประจำทุกวัน
  • ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ระหว่าง เวลา 22.00 ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น
  • ทั้งนี้ ผู้ใดมีความจำเป็นมีเหตุฉุกเฉินต้องออกนอกเคหสถานให้ขออนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (นายอำเภอ) หรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมาย โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ
  • ห้ามผู้ใดเข้า - ออกพื้นที่อำเภอ เว้นแต่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร หรือผู้ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (นายอำเภอ) หรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมาย

หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ อาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

กาญจนบุรีสั่งด่วนเคอร์ฟิวปิด 5 อำเภอชายแดนไม่มีกำหนด ดีเดย์ 2 สิงหาคมนี้ กาญจนบุรีสั่งด่วนเคอร์ฟิวปิด 5 อำเภอชายแดนไม่มีกำหนด ดีเดย์ 2 สิงหาคมนี้