ตำรวจยกเลิกหมายเรียกพยานเจ้าสัว“บุญชัย”ยันไม่เกี่ยวคดี"ดีแทค ไตรเน็ต"

31 ก.ค. 2564 | 12:28 น.

ตำรวจปทุมวันยกเลิกหมายเรียกพยาน เจ้าสัว "บุญชัย เบญจรงคกุล" หลังส่งทนายชี้แจง ยันไม่เกี่ยวข้องคดีผู้เสียหายแจ้งความ ถูก ดีแทค ไตรเน็ต ตัดบัตรเครดิต ผิดเบอร์

นายธนกร เกษมสิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกฎหมาย กลุ่ม บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด พร้อมด้วยนายไตรรัตน์ ไตรรัตนกุล ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจาก นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค นำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลปทุมวัน

 

หลังได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ลงวันที่ 16 ก.ค.ให้นายบุญชัย มาเป็นพยาน  ในคดีที่มีลูกค้าของบริษัท ดีแทคไตรเน็ต จำกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ได้รับความเสียหายจากกรณีถูกบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตมือถือ ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตผิดเบอร์ ตั้งแต่เมื่อปี 2562 โดยผู้ร้องและเจ้าหน้าที่ เข้าใจผิดว่า นายบุญชัย เกี่ยวข้องกับบริษัทที่มีปัญหากันอยู่

 

นายธนกร กล่าวว่า ได้นำเอกสารและพยานบุคคลเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนและให้ข้อมูลข้อเท็จจริงว่าไม่เคยได้รับหมายเรียกครั้งที่ 1และหมายเรียกครั้งที่ 2 ลงวันที่ 16 ก.ค.64ที่ให้มาพบในวันที่ 31 ก.ค.64 

 

แต่เพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อวานนี้ (29ก.ค.) จึงรีบประสานเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อชี้แจงว่าทำไมถึงมีหมายเรียก นายบุญชัย  มาเป็นพยานในคดีทั้งที่นายบุญชัย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว

ธนกร เกษมสิน

โดยคดีที่มีการแจ้งความนั้น ทราบว่าเป็นคดีที่ผู้เสียหายถูกตัดเงินผ่านบัตรเครเครดิตผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยใช้บัตรเครดิตของผู้เสียหายไปจ่ายให้กับเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่เบอร์อื่น ผู้เสียหายจึงได้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน และมีการออกหมายเรียกดังกล่าว

สำหรับในข้อเท็จจริงนั้น ผู้ให้บริการที่มีปัญหาดังกล่าว คือ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด มีกรรมการ 4คน โดยไม่มีรายชื่อของนายบุญชัย เป็นกรรมการหรือผู้บริหารแต่อย่างใด เนื่องจาก นายบุญชัย เป็นที่ทราบดีกว่าเป็นประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน 

ตำรวจยกเลิกหมายเรียกพยานเจ้าสัว“บุญชัย”ยันไม่เกี่ยวคดี"ดีแทค ไตรเน็ต"

ดังนั้นหากมีประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะต้องมีการติดต่อไปที่ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด โดยทีมทนายความได้ปริ้นท์เอกสารจาก กรมพัฒนาเทคนิคการค้า กระทรวงพาณิชย์  มายืนยันด้วย

 

หลังได้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการจะดำเนินคดีตามที่ผู้เสียหายร้องทุกข์ จะต้องเรียกสอบ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการตัวจริง

 

ในส่วนของ นายบุญชัย ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวน ได้ออกหนังสือยกเลิกหมายเรียกและจะดำเนินการกับผู้ให้บริการตัวจริง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่จาก บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต มาดูแลประสานงานกับทางพนักงานสอบสวนต่อไป

ที่มา : Policenews