หมอพร้อม เปิดให้คนทั่วไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านไลน์ได้แล้ว

31 ก.ค. 2564 | 12:04 น.

แอพพลิเคชั่น ‘หมอพร้อม’ ได้เปิดให้บุคคลทั่วไป สามารถเข้าไปจองคิวฉีดวัคซีนโควิดทางไลน์ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. 64 หลังจากเปิดให้ผู้สูงอายุ-7 โรคประจำตัวจองมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.64

หลังจากแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” เปิดให้ผู้สูงอายุและกลุ่มที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่ม ลงทะเบียนและจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2564  ล่าสุดวันนี้ (31 ก.ค.) แอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ได้เปิดให้ลงทะเบียนนัดฉีดวัคซีนได้ โดยไม่จำกัดกลุ่ม และสามารถลงทะเบียนให้กับบุคคลในบ้านได้เพิ่มเติมด้วย

 

สำหรับวิธีการลงทะเบียนนั้น จะต้องเพิ่มเพื่อนหรือ สแกนคิวอาร์โค้ดก่อน สำหรับการเพิ่มเพื่อนใช้ช่องค้นหาพิมพ์คำว่า  ‘หมอพร้อม’  เลือกบัญชีกดเพิ่มเพื่อน แล้วกรอกข้อมูลบัตรประชาชนและเบอร์โทรศัพท์หรือสแกน QR Code  “หมอพร้อม”  หรือกดลิงก์เพื่อเพิ่มเพื่อน  จากนั้นลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยกดเมนูลงทะเบียนขอรับวัคซีน จากนั้นกรอกเลือกโรงพยาบาลใกล้บ้านที่ต้องการ

หมอพร้อม เปิดให้คนทั่วไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านไลน์ได้แล้ว

หากต้องการลงทะเบียนแทนบุคคลอื่น ให้กดเลือกเพิ่มบุคคลอื่น และระบุความสัมพันธ์ จากนั้นให้กรอกข้อมูลบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่ต้องการลงทะเบียนให้ เสร็จแล้ว กดเมนูจองฉีดวัคซีนโควิด-เลือกจอง-กดรับสิทธิ จากนั้น ระบบจะให้ทำแบบสอบถามเพื่อคัดกรองและเลือกโรงพยาบาล วัน เวลา ฉีดวัคซีน จากนั้นจะมีข้อความยืนยันนัดหมายการรับวัคซีนโควิด-19

หากต้องการเปลี่ยนคิวจองฉีดวัคซีน ให้กดเลือกเมนูข้อมูลการจองฉีดวัคซีน โควิด-19 เข็มที่ 1 จะสามารถเปลี่ยนการจองโดยระบุวัน เวลาใหม่ จากนั้นระบบจะส่งข้อความยืนยันนัดหมายใหม่ต่อไป