แห่ยินดี "น้องเทนนิส" เหรียญทองแรกของไทยในโตเกียวโอลิมปิก

24 ก.ค. 2564 | 13:34 น.

ก.การต่างประเทศ -เอกชน-หน่วยงานรัฐ แห่ร่วมยินดี “น้องเทนนิส”  เหรียญทองแรกของไทย โอลิมปิก โตเกียว 2020 อย่างสุดมัน บีบหัวใจ คนไทยทั้งประเทศ เรียกว่าวินาทีต่อนาที พลิกกลับมาแซงชนะได้

บรรกาศกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 หรือชื่อที่เป็นทางการ กีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 32 หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ โตเกียว 2020 เป็นมหกรรมกีฬานานาชาติที่สำคัญในประเพณีโอลิมปิก ควบคุมโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งจัดในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เริ่มวันแรก นักกีฬาไทย ไม่พลาด สร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองแรกของไทยในโตเกียวโอลิมปิก เรียบร้อยแบบบีบหัวใจมาก

กระทรวงการต่างประเทศ

เริ่ม กระทรวงการต่างประเทศขอร่วมแสดงความยินดีกับ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่พิชิตเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทยในการแข่งขันเทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม

 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ตามมาด้วย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ผู้สนับสนุนหลัก สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยขอแสดงความยินดี กับ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ OLYMPIC  GAMES TOKYO 2020 ถือเป็นเหรียญทองแรกของประเทศไทยในโอลิมปิก โตเกียว 2020 และเป็นเหรียญทองลำดับที่ 10 ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยนับตั้งตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก สร้างความภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

 

ขณะที่ AIS มงลงตามคาด น้องเทนนิสคว้าเหรียญทองแรกให้ไทยสำเร็จ!!! ถือเป็นเหรียญเรียกขวัญกำลังใจให้ทีมไทยกันเลยทีเดียว นอกนั้นก็ยังมีพันธมิตร หลายบริษัท ที่แห่ร่วมยินดีไม่แพ้กัน

 

AIS

 

"น้องเทนนิส" เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่พิชิตเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทยในการแข่งขันเทควันโดหญิง รุ่น49 กิโลกรัมใน  ซึ่งนับเป็นเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญที่10 ของประเทศไทย และเป็นนักกีฬาหญิงคนที่6 ของไทยที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

 

ปัจจุบัน "น้องเทนนิส" รับราชการในตำแหน่งนายทหารกีฬาสโมสรและกิจกรรมพิเศษ กรมสวัสดิการทหารอากาศ กองทัพอากาศ

 

เส้นทางสู่แชมป์เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 

- รอบ 16 คนสุดท้าย ชนะ เอบิสฮาก แซมเบิร์ก (อิสราเอล) 29-5

- รอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ เหงียน ธริ คิม เตรือง (เวียดนาม) 20-11

- รอบรองชนะเลิศ ชนะ มิยุ ยูเมดะ (ญี่ปุ่น) 34 -12

- รอบชิงชนะเลิศ ชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส (สเปน) 11-10