“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ชิงเหรียญทอง เทควันโดโอลิมปิก 19.30 น. วันนี้

24 ก.ค. 2564 | 08:18 น.

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะนักกีฬาเทควันโด จากประเทศเจ้าภาพขาดลอย ทะลุเข้าชิงเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 กับอาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จากสเปน วันนี้ในเวลา 19.30 น

ผลการแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาหญิงเทควันโดของไทย เอาชนะ มิยู ยามาดะ นักกีฬาเทควันโด จากประเทศเจ้าภาพ ไปอย่างขาดลอย 34-12 แต้ม ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง กับ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จากสเปน ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

 

การชิงเหรียญทองเทควันโดหญิงระหว่าง“เทนนิส” กับ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จากสเปน ถ่ายทอดสดผ่าน : JKN ช่อง 18, AIS PLAY ช่อง 3

อัพเดท: ด่วน"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก 2020

การแข่งขันในรอบแรก พาณิภัค ชนะ อาบิแชค เซมเบิร์ก จาก อิสราเอล โดยแข่งกันแค่ 2 ยก เมื่อ "เทนนิส" โชว์ฟอร์มดุไล่เตะคู่แข่งอยู่แทบจะฝ่ายเดียว ก่อนจะเอาชนะไป 29-5 ทำให้ไม่ต้องแข่งต่อในยกที่ 3 เนื่องจากเป็นการชนะแบบเอาท์สกอร์ หรือคะแนนห่างมากกว่า 20 คะแนน

 

รอบสองพบกับ อซิบัค เซมเบิร์ก จากอิสราเอล ปรากฏว่า พาณิภัค ชนะขาดลอย 29-5 แต้ม

 

ขณะที่ในรอบ 8 คนสุดท้ายก่อนรองชนะเลิศ พาณิภัค  พบกับ เจือง ถิ คิม ตึน จากเวียดนาม ชนะ 20-11 แต้ม

เทนนิส ดวลกับนักเทควันโดเวียดนาม

การเข้าชิงเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น  ของ “เทนนิส” นักกีฬาเทควันโด แชมป์โลก 2 สมัย และเหรียญทองแดง ริโอ เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ทำให้ทัพนักกีฬาไทย มีเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในวันนี้อย่างแน่นอนแล้ว

 

ประวัติ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

“พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” เป็นแชมป์เทควันโดโลกคนที่ 4 ของไทยอายุ 23 ปี เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2540 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เริ่มเล่นกีฬาเทควันโดตั้งแต่อายุ 9 ปี ได้รับการฝึกสอนจากโค้ชคนแรก คือ นายทรงศักดิ์ ทิพย์นาง ที่ยิมตาปีเทควันโด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

“เทนนิส”เ ข้าสู่การเป็นนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติในปี 2554 ขณะมีอายุเพียง 13 ปี จากการเข้าร่วมการแข่งขัน "กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 27" ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโด รุ่นไม่เกิน 42 กก.หญิง

 

“เทนนิส” เป็นนักกีฬาที่มีรูปร่างสูง และมีหน่วยก้านดี ทำให้ชเว ยองซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดชาวเกาหลีใต้ เรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมและคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทควันโดตัวแทนทีมชาติไทย เธอได้รับแรงบันดาลใจจากพี่ชายในการเล่นกีฬาเทควันโด มีนักกีฬาเทควันโดในดวงใจ คือ เยาวภา บุรพลชัย และมีนักกีฬารุ่นพี่ คือ ชนาธิป ซ้อนขำ เป็นแบบอย่างในการฝึกซ้อม

ขอบคุณข้อมูลจาก: วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี