"นฤมล" มอบข้าวกล่อง 5 แคมป์ก่อสร้างบรรเทาผลกระทบโควิด-19

22 ก.ค. 2564 | 13:58 น.

นฤมลส่งทีมงานลุยมอบข้าวกล่อง 5 แคมป์ก่อสร้างบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังต้องหยุดงาน กักตัว ระบุได้รับแรงหนุนจากผู้ประกอบกิจการ บริษัท ห้าง ร้านค้าและบุคคลต่างๆ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการมอบหมายให้ทีมงานนำข้าวกล่องไปมอบให้กับแรงงานในแคมป์ก่อสร้าง รวม 5 แคมป์ โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบกิจการ บริษัท ห้าง ร้านค้าและบุคคลต่างๆ  โดยทีมงานจะนำข้าวกล่องไปส่งมอบตามจุดต่างๆ ในแคมป์ก่อสร้าง ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2564
สำหรับแคมป์ก่อสร้างที่ส่งมอบข้าวกล่องแล้ว ได้แก่ จุดที่ 1 แคมป์คนงาน บริษัท ทวีพรเทคโนโลยี จำกัด บริเวณข้างโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ ถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม ,จุดที่ 2 แคมป์คนงาน บริษัท ซินเท็ค เทคโนโลยี  คอนสตรัคชั่น จำกัด บริเวณซอยมไหสวรรย์ 6 ถนนพระรามที่ 3 แขวง/เขต บางคอแหลม 

,จุดที่ 3 แคมป์คนงาน บริษัท ซินเท็ค จำกัด (มหาชน) บริเวณสามแยกยานนาวา แขวงบางโพงพาง เขตยานาวา ,จุดที่ 4 แคมป์คนงาน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการยานนาเวศ ภายในบริเวณโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการยานนาเวศ  ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร และจุดที่ 5 แคมป์คนงาน บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) บริเวณข้างหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน   
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (Covid-19)ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบไม่สามารถประกอบอาชีพ หารายได้ดูแลตนเองและครอบครัวได้ ต้องหยุดงาน โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานก่อสร้าง ที่ต้องกักตัวอยู่ในแคมป์ก่อสร้าง ซึ่งมีทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สนับสนุนเครื่องใช้อุปโภคบริโภค