เช็คสิทธิไทยร่วมใจฉีดวัคซีน 25 จุดทั่วกทม. ตั้งแต่วันนี้- 26 ก.ค. 64

22 ก.ค. 2564 | 10:03 น.

ไทยร่วมใจฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันนี้ - 26 ก.ค. ณ หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิดทั้ง 25 จุดทั่วกทม. ใครบ้างมีสิทธิได้ฉีด มีเงื่อนไขอย่างไร ต้องลงทะเบียนหรือไม่ พร้อมเปิดคิวใหม่สำหรับผู้ที่ถูกเลื่อนตั้งแต่วันที่ 19 -23 มิ.ย.จะเปลี่ยนเป็นวันไหน เช็คข้อมูลที่นี่

หลังจากกรุงเทพมหานครได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจำนวน 5 แสนโดส และเริ่มเดินหน้ากลับมาฉีดวัคซีนไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัยอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค รวมถึงหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายในการเร่งดำเนินการฉีดวัคซีน  เนื่องจากเป็นกลุ่มเปราะบางที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายและอาจมีอาการที่รุนแรง รวมทั้งมีอัตราการเสียชีวิตสูง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มดังกล่าวให้ครบทั้ง 2 เข็มโดยเร็ว


นอกจากกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวแล้ว ล่าสุดทางไทยร่วมใจก็ได้ประกาศให้ประชาชนทั่วไปที่จองคิวไว้ตั้งแต่ 19 -23 มิ.ย. 64 และถูกเลื่อนก็สามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนในรอบใหม่นี้ได้ โดยทางโครงการไทยร่วมใจได้กำหนดวันและเวลานัดหมายใหม่

 

ทั้งนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" ได้รวบรวมรายละเอียดเงื่อนไขของผู้ที่มีสิทธิได้รับการฉีดวัคซีนโควิด -19 จากโครงการไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มดังนี้
 

กลุ่มแรกคือผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค รวมถึงหญิงตั้งครรภ์

  • ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป (เกิดก่อน 17 ก.ค.2504) สัญชาติไทย และพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ สามารถเดินทางมายังสถานที่ฉีดวัคซีนได้ 
  • ผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง ,โรคหัวใจและหลอดเลือด ,โรคไตวายเรื้อรัง ,โรคหลอดเลือดสมอง ,โรคอ้วน ,โรคมะเร็ง ,โรคเบาหวาน
  • สามารถลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนไทยร่วมใจได้ที่ www.ไทยร่วมใจ.com , แอปฯเป๋าตัง หรือร้านสะดวกซื้อที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ 7- eleven , Tops daily , FamilyMart และ mini BigC โดยนำบัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือที่สามารถติดต่อได้ ไปลงทะเบียนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือ สอบถามการลงทะเบียน โทร.สายด่วนวัคซีน 1516 (เวลา 08.00 – 18.00 น.)
  • บางหน่วยบริการฉีดวัคซีน อาทิ ศูนย์ฉีดวัคซีน SCB สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปสามารถวอล์ก อิน ได้เลย
  • การเข้ารับบริการฉีดวัคซีน สามารถเลือกได้ที่หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร - หอการค้าไทย ทั้ง 25 จุด

ไทยร่วมใจฉีดวัคซีน

กลุ่มสองคือประชาชนที่จองคิวไว้ตั้งแต่วันที่ 19 -23 มิ.ย. 64

  • ประชาชนอายุ18-59 ปี ที่มีคิวนัดฉีดวัคซีนกับไทยร่วมใจ ตั้งแต่วันที่ 19 – 23 มิ.ย.64 ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนตามวันนัดใหม่ ในวันที่ 22 – 26 ก.ค.64 ตามเวลาและสถานที่เดิม ณ หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร - หอการค้าไทย ทั้ง 25 จุด 


สำหรับคิวฉีดวัคซีนไทยร่วมใจใหม่มีดังนี้ 

  • คิวฉีดเดิมเสาร์ 19 มิ.ย.64 คิวฉีดใหม่พฤหัส 22 ก.ค.64
  • คิวฉีดเดิมอาทิตย์ 20 มิ.ย.64 คิวฉีดใหม่ 23 ก.ค.64
  • คิวฉีดเดิมจันทร์ 21 มิ.ย.64 คิวฉีดใหม่เสาร์ 24 ก.ค.64
  • คิวฉีดเดิมอังคาร 22 มิ.ย.64 คิวฉีดใหม่อาทิตย์ 25 ก.ค.64
  • คิวฉีดเดิมพุธ 23 มิ.ย.64 คิวฉีดใหม่ จันทร์ 26 ก.ค.64

 

ส่วนผู้ที่มีคิวนัดตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.64 เป็นต้นไป ไทยร่วมใจจะแจ้งคิวฉีดวัคซีนใหม่ให้ทราบทันที เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีน 

คิวฉีดวัคซีนไทยร่วมใจ

สำหรับรายชื่อจุดฉีดวัคซีนโครงการไทยร่วมใจ นอกโรงพยาบาลจำนวน 25 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีดังนี้ 

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เดอะสตรีท รัชดา
เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ
ธนาคารไทยพาณิซย์ สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ)
เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์
ไทยพีบีเอส
สามย่านมิตรทาวน์
เอเชียทีค
ทรูดิจิทัลปาร์ค
ธัญญาพาร์ค
เซ็นทรัลเวิลด์
สยามพารากอน
โลตัส พระราม 4
เดอะเอ็มโพเรียม
เดอะมอลล์ บางกะปี
โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง
โลตัส มีนบุรี
บิ๊กซี ร่มเกล้า
ไอคอนสยาม
เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า
เดอะมอลล์ บางแค
บิ๊กซีบางบอน
PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12)

จุดฉีดวัคซีนโครงการไทยร่วมใจ