นายกฯ นำร่อง ประกาศทำงานที่บ้าน 100% เริ่ม 20 ก.ค.นี้ ลดการเดินทางจนท.

19 ก.ค. 2564 | 10:53 น.

นายกฯ นำร่อง ประกาศทำงานที่บ้าน 100% เริ่ม 20 ก.ค.นี้ เพื่อลดการเดินทางของเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ล่าสุดพบอีกคนเดินเอกสารห้อง “บิ๊กป้อม”ติดเชื้อโควิด-19

วันนี้(19 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องการขอความร่วมมือทุกภาคส่วนเวิร์คฟอร์มโฮม หรือ WFH หรือ การทำงานอยู่ที่บ้านเต็ม 100% นั้น 

 

ล่าสุด ในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตัดสินใจที่จะ “เวิร์คฟอร์มโฮม” ที่บ้านพักตั้งแต่สัปดาห์นี้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.นี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. จะใช้การประชุมแบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ แต่ยกเว้นบางวันที่มีภารกิจจำเป็นที่ต้องเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล จะพยายามใช้ระยะเวลาไม่นานนัก

 

การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ในการที่จะ “เวิร์คฟอร์มโฮม” นั้น เพื่อเป็นการลดการเดินทางของเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน เพราะหากนายกรัฐมนตรีเดินทางมาปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล ก็จะต้องมีเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางมาด้วย หลายสิบคน ซึ่งก็จะไม่ตรงกับมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงจะได้พยายามทำงานที่บ้านนับตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป 

ส่วนในสัปดาห์หน้าก็จะพิจารณาดูวัน และ เวลาตามความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งดูสถานการณ์ในการแพร่ระบาดของโรคด้วย 

 

ทั้งนี้การทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์คฟอร์มโฮมนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่านายกรัฐมนตรีจะหยุดปฎิบัติหน้าที่ ยังคงทำงาน และมีการสั่งการทุกวันผ่านการสื่อสารที่เหมาะสม
 

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยด้วยว่า การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันหยุดที่ผ่านมามีรายงานว่า ผลการตรวจของข้าราชการทำเนียบฯ รายหนึ่ง ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ในการเดินเอกสารสำคัญประจำห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายล่าสุด 

 

ทั้งนี้ แม้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้สัมผัสใกล้ชิด กับ พล.อ.ประวิตร แต่ก็ถือว่ามีไทม์ไลน์ในการทำงานที่เสี่ยงกับฝ่ายปฏิบัติงานด้านอื่น