สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ปรับแผนฉีดAstraZeneca ผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรค

19 ก.ค. 2564 | 06:32 น.

สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ปรับแผนฉีดวัคซีนAstraZeneca ให้ผู้สูงอายุ60ปีขึ้นไปน 7 กลุ่มโรค ที่ลงทะเบียนผ่าน โครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯปลอดภัย” ลดความเสี่ยงผู้ติดเชื้อในประเทศ

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขได้ปรับแผนการกระจายวัคซีน โดยเร่งฉีดให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเพียงกลุ่มเดียว ก่อนกลุ่มเป้าหมายอื่น ในโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯปลอดภัย” ที่เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนแก่ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร

 

 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และ หอการค้าไทย พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับวัคซีนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการบริการอย่างสะดวก และรวดเร็ว โดย ณ หน่วยบริการฉีดวัคซีนที่สยามพารากอนในวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เป็นการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) สามารถรองรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนได้จำนวนมากกว่า 2,500 คนต่อวัน

สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ปรับแผนฉีดAstraZeneca ผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรค

ด้าน ไอคอนสยาม เร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเพียงกลุ่มเดียว ก่อนกลุ่มเป้าหมายอื่น พร้อมสนับสนุนภารกิจแห่งชาติเพื่อกระจายวัคซีนโควิด -19 โดยร่วมมือกับ โรงพยาบาลศิริราช, สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และหอการค้าไทยเพื่อช่วยกระจายวัคซีนสู่ประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง 

 

โดยเปิดให้บริการมาแล้วตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ยังได้จัดหาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร เพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างดำเนินงาน พร้อมสนับสนุนชุดอาหาร-เครื่องดื่ม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ทุกวัน และจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดการดำเนินงานอีกด้วย โดย ณ หน่วยบริการฉีดวัคซีนที่ไอคอนสยามในวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เป็นการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca)

สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ปรับแผนฉีดAstraZeneca ผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรค

สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน โครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯปลอดภัย” ที่เลือกหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด – 19 ที่ไอคอนสยาม สามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนได้สะดวกรวดเร็วด้วยการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร หรือ เดินทางด้วยรถยนต์ สะดวกสบายที่จอดรถกว่า 5,000 คัน โดยจะให้บริการฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 16.00 น. ต่อเนื่องไปทุกวันตามประกาศจากหน่วยงานภาครัฐ สามารถรองรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนได้จำนวนมากกว่า 2,500 คนต่อวัน 

 

โดยไอคอนสยามได้ดำเนินการทำความสะอาด Big Cleaning ณ จุดบริการฉีดวัคซีน ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ ชั้น 8 และภายในศูนย์การค้าทุกวัน นอกเหนือจากมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุดครอบคลุมทุกมิติ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข