อัพเดทจุดตรวจโควิดฟรี แบบ Rapid Test ที่ไหนเปิดให้บริการวันหยุด เช็คที่นี่

16 ก.ค. 2564 | 17:58 น.

อัพเดทจุดตรวจโควิดฟรีแบบ Rapid Test ใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit รู้ผลใน 30 นาที ที่ไหนรับวอล์กอิน -ที่ไหนปิดระบบจองคิว และที่ไหนเปิดให้บริการวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์บ้าง เช็คข้อมูลล่าสุดได้เลยที่นี่

หลังจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.)ได้เปิดจุดตรวจโควิดฟรี หรือ บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ Rapid Test  ที่ใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit  รู้ผลภายใน 30 นาที โดยเริ่มเปิดให้บริการตรวจตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.เป็นต้นมา และมีจุดให้บริการ 4 แห่งได้แก่ 1.สนามกีฬาธูปะเตมีย์ 2.สนามราชมังคลากีฬาสถาน 3. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ และ 4. สนามฟุตบอลกองพล ปตอ. เกียกกาย เขตดุสิต กทม.

 
อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ได้มีการยกเลิกจุดตรวจที่ 4. สนามฟุตบอลกองพล ปตอ. เกียกกาย เขตดุสิต กทม. และทางสปสช.ก็ได้เพิ่มจุดใหม่อีกหนึ่งแห่งเพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนที่ต้องการเข้ารับการตรวจโควิด - ฟรี 


วันนี้ "ฐานเศรษฐกิจ"จะมาอัพเดทรายชื่อจุดตรวจโควิดฟรีแบบ Rapid Test  ที่ใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit  ซึ่งจะมีที่ไหนให้บริการบ้าง และมีจุดไหนที่สามารถวอล์ก-อิน จุดไหนที่ปิดรับการลงทะเบียนจองคิว และสำคัญที่สุดจุดไหนที่เปิดให้บริการในวันเสาร์ -อาทิตย์บ้าง สามารถตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดได้เลยที่นี่

1.สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดย สปคม.  ตั้งแต่วันที่ 12 – 30 กรกฎาคม 2564 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) เวลา 08.00-15.00 น. 

 

2.สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) เขตบางกะปิ กทม. โดย สปคม. ตั้งแต่วันที่ 12 – 23 กรกฎาคม 2564 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) เวลา 08.00-15.00 น. 

 

3.ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. ตรวจโดย คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล  ตั้งแต่วันที่ 12 – 30 ก.ค.64 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) เวลา 8.00 น.-16.00 น. 


ทั้งนี้ขอแจ้งว่าในจุดนี้ได้ปิดรับจองคิวผ่านระบบออนไลน์ชั่วคราว เนื่องจากผู้จองคิวจำนวนมาก กว่า 4 หมื่นราย และขณะนี้อยู่ระหว่างจัดระบบให้ผู้จองคิวได้เข้าสู่การตรวจโดยเร็ว

ปิดรับจองคิวตรวจโควิด-19 ที่ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ชั่วคราว

4.สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) หรือสถาบันธัญญารักษ์ ถ.พหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 15-21 ก.ค.64 (ไม่หยุดเสาร์-อาทิตย์) เวลา 9.00 - 16.00 น.  ตรวจโดยทีมงานจาก รพ.มหาราชนครราชสีมา 
 

อัพเดทจุดตรวจโควิดฟรี แบบ Rapid Test

สำหรับประชาชนที่จะเข้ารับการตรวจโควิด -19 ฟรี ให้เตรียมบัตรประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนาบัตร 2 ชุดไปด้วย  หากผลเป็นบวก (ติดเชื้อโควิด-19) จะมีการจับคู่คลินิกชุมชนอบอุ่นดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชนต่อไป 

 

ส่วนประชาชนที่เข้ารับการตรวจโควิดฟรี โดยเฉพาะที่ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 สามารถดาวน์โหลดผลตรวจโควิด-19 ด้วยชุดตรวจแอนติเจน เทสท์ คิท ได้ที่นี่ หรือสแกนคิวอาร์โค้ดได้เลย 

ดาวน์โหลดผลตรวจโควิด-19