สมัครประกันสังคม มาตรา 40 ผ่าน 7-Eleven เตรียมรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

16 ก.ค. 2564 | 09:02 น.

สมัคร"ประกันสังคม" มาตรา 40 ผ่าน 7-Eleven เตรียมรับ "เงินเยียวยา" 5000 บาท ได้แล้ววันนี้ พร้อมอัพเดทช่องทางสมัครอื่นๆและเงื่อนไขการได้สิทธิประโยชน์ ความคุ้มครองของผู้ประกันตน

หลังจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 64 ได้มีมติครม.เห็นชอบมาตรการเยียวยาเร่งด่วนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ "ล็อกดาวน์"ในพื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด ครอบคลุม 9 กลุ่มอาชีพ  โดยการเยียวยาในครั้งนี้ ผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาจะเป็นผู้ประกันตนในกองทุนประกันสังคม ไม่ว่าจะเป็นมาตรา 33 39 และ40  ซึ่งแต่ละมาตราก็จะได้รับเงินเยียวยาที่แตกต่างกันออกไป 

 

วันนี้ "ฐานเศรษฐกิจ"ได้รวบรวมมาตรการเยียวยาสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 ซึ่งเป็นอาชีพอิสระ แรงงานนอกระบบ โดยในกลุ่มนี้จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทเป็นเวลา 1 เดือน  อย่างไรก็ตามหลายคนที่มีอาชีพอิสระ มักจะไม่ได้ลงทะเบียนอยู่ในระบบประกันสังคม ดังนั้นทางประกันสังคมจึงเปิดให้สมัครประกันสังคมมาตรา 40 กันเข้ามาได้เพื่อที่จะรับสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาท (สมัครได้จนถึงสิ้นเดือนก.ค.นี้)


สำหรับการสมัครนั้น มีเงื่อนไขคือเป็นบุคคลทั่วไปที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์และไม่เกิน 65 ปี และไม่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ,39  เมื่อตรวจสอบคุณสมบัติแล้วผู้สมัครประกันสังคมมาตรา 40 จะต้องเลือกโปรแกรมในการจ่ายเงินสมทบรายเดือนก่อน โดยมีให้เลือก 3 แบบ ซึ่งจะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกัน


 

ทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 บาทต่อเดือน (อัตราใหม่เป็น 42 บาท/เดือน)
คุ้มครองเจ็บป่วย ทุพพลภาพ เสียชีวิต


ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100 บาท/เดือน (อัตราใหม่เป็น 60 บาท/เดือน)
คุ้มครองเจ็บป่วย ทุพพลภาพ เสียชีวิต ชราภาพ


ทางเลือกที่ 3 จ่าย 300 บาท/เดือน (อัตราใหม่เป็น 180 บาท/เดือน)
คุ้มครองเจ็บป่วย ทุพพลภาพ เสียชีวิต ชราภาพ สงเคราะห์บุตร

ส.ค.64  - ม.ค.65 ผู้ประกันตน มาตรา 40 จ่ายเงินสมบท 60%จากยอดปกติ

ส่วนช่องทางการสมัครนั้น ล่าสุด 7-Eleven ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "ร่วมด้วยช่วยอำนวยความสะดวก เปิดให้เพื่อนๆ ลงทะเบียนสมัครประกันสังคม ม.40 สมัครฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียม สมัครง่ายๆ ใช้แค่บัตรประชาชน ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ"

สมัครประกันสังคม มาตรา 40 ผ่าน 7-Eleven เตรียมรับเงินเยียวยา

นอกเหนือจากการสมัครผ่าน 7-Eleven แล้ว ยังมีช่องทางอื่นๆให้สมัครประกันสังคม ม.40 ดังนี้


- สมัครด้วยตนเอง ผ่านมือถือที่เว็บไซต์ www.sso.go.th (เมื่อกรอกข้อมูลครบ รอรับ SMS ยืนยัน)


- สมัครผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ทุกสาขา 


- สมัครผ่านเคาน์เตอร์บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (Big C)


- สมัครผ่านผู้แทนเครือข่ายประกันสังคม


-สมัครผ่านสายด่วนประกันสังคม 1506 

 

ขณะที่ช่องทางการชำระเงินสมทบ (หักบัญชีเงินฝากธนาคาร-เคาท์เตอร์) สามารถชำระได้ที่  ธนาคารกรุงไทย ,ธนาคารไทยพาณิชย์,ธนาคารกรุงศรอยุธยา,ธนาคารกสิกรไทย,ธนาคารกรุงเทพ,ธนาคารทหารไทย,ธนาคารออมสิน,ธนาคารธนชาต,ธนาคาร ธกส.,เคาท์เตอร์เซอร์วิส,CenPay,ห้างเทสโก้โลตัส,ตู้บุญเติม,บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ 

 

เงื่อนไขการได้สิทธิประโยชน์ ความคุ้มครองของผู้ประกันตน