"ทรู" ปูพรมฉีดวัคซีนโควิดซิโนฟาร์ม สำหรับพนักงานด้านหน้ากลุ่มเสี่ยง

13 ก.ค. 2564 | 10:25 น.

“กลุ่มทรู” ปูพรหมฉีดวัคซีนโควิดซิโนฟาร์ม ให้พนักงานด่านหน้า ไล่เรียงตั้งแต่ทีมวิศวกร ทีมช่าง ทีมบำรุงรักษา และ พนักงานในช้อปสาขาทั่วประเทศ เร่งฉีดพนักงานให้ครบ 100% เร็วที่สุด เพิ่มความเชื่อมั่น ยกระดับความปลอดภัย

กรุงเทพฯ 13 กรกฎาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มทรู ได้เร่งฉีดวัคซีนโควิดซิโนฟาร์ม ให้กับพนักงานทุกคนให้ครบ 100%  วัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนทางเลือกที่ได้รับจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 

ปัจจุบันได้ดำเนินการฉีดให้แก่พนักงานกลุ่มเสี่ยงสูง ประกอบด้วย ทีมช่าง วิศวกรที่จำเป็นต้องลงพื้นที่ปฏิบัติงานติดตั้ง บำรุงรักษาเครือข่าย รวมทั้งพนักงานในช็อปสาขาต่างๆ ที่ให้บริการลูกค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับพนักงานและครอบครัว รวมทั้งลดความกังวลของผู้ใช้บริการ ตลอดจนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย ซึ่งพนักงานทรูทุกคน จะมีการลงบันทึกประวัติการฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชันในระบบ HR เพื่อแจ้งสถานะการเข้ารับวัคซีนของพนักงานแต่ละคน อีกทั้งทำให้บริษัทมีข้อมูลในการบริหารจัดการวัคซีนให้กับพนักงานได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงอีกด้วย โดยขณะนี้พนักงานในกลุ่มทรูที่มีสถานะได้รับวัคซีนแล้วมีประมาณกว่า 70% ซึ่งบริษัท จะยังคงเร่งเดินหน้าสั่งซื้อวัคซีนทางเลือกมาเพื่อฉีดวัคซีนแก่พนักงานให้ได้ครบ 100% โดยเร็ว

 

"ทรู" ปูพรมฉีดวัคซีนโควิดซิโนฟาร์ม สำหรับพนักงานด้านหน้ากลุ่มเสี่ยง

นอกจากนี้ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 กลุ่มทรู ยังมีมาตรการดูแลพนักงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ ปรับเพิ่มการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโควิด-19ในทุกแผนประกันสุขภาพของพนักงาน เปิดสายด่วนให้คำปรึกษา จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและการฉีดวัคซีนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งให้กู้ยืมเงินค่าเล่าเรียนบุตรโดยไม่คิดดอกเบี้ย สนับสนุนการทำงานที่บ้าน โดยใช้เทคโนโลยีช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น พร้อมให้แพ็กเกจเสริมฟรีสำหรับใช้โทรและเน็ตไม่อั้นด้วย

"ทรู" ปูพรมฉีดวัคซีนโควิดซิโนฟาร์ม สำหรับพนักงานด้านหน้ากลุ่มเสี่ยง