เปิดรายชื่อ รพ.ที่เปิดรับจองวัคซีนโมเดอร์นา มีที่ไหนบ้าง เช็คที่นี่

11 ก.ค. 2564 | 23:00 น.

อัพเดทรายชื่อรพ.ที่เปิดรับจองวัคซีนโมเดอร์นา Moderna ทั้งเครือ เกษมราษฎร์ ,บำรุงราษฎร์ และสมิติเวช พร้อมตรวจสอบเงื่อนไขขั้นตอนการลงทะเบียน ราคา และการชำระเงิน

หลังจากสัปดาห์ก่อน รพ.เครือเกษมราษฏร์   รพ.บำรุงราษฎร์ ได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา  Moderna ล่าสุดจากการตรวจสอบช่องทางการลงทะเบียนจองของทั้ง 2 รพ.ก็พบว่ายังคงเปิดให้รับจองอยู่ (รพ.บำรุงราษฎร์ เปิดให้จองตั้งแต่09.00น.ของทุกวัน) และในวันที่ 12 ก.ค.นี้ก็มีอีก 1 รพ.ที่เปิดให้รับจองนั่นก็คือ รพ.สมิติเวช 


วันนี้ "ฐานเศรษฐกิจ"จะมาอัพเดทและทบทวนช่องทางการลงทะเบียนจองวัคซีนโมเดอร์นาของทั้ง 3 รพ.ดังนี้


รพ.สมิติเวช
เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ตั้งแต่เวลา 10.00 น.(จองได้จนกว่ายอดจองวัคซีนจะเต็มจำนวน) โดยมีราคา1,650 บาทต่อเข็ม รวมค่ายา ค่าประกันการฉีดวัคซีน ค่าฉีด ไม่รวมค่าแพทย์ ในกรณีที่ต้องการพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาก่อนรับวัคซีน


ส่วนขั้นตอนการจองมีดังนี้
1.เข้าเว็บไซต์ รพ.เพื่อจองวัคซีน


2.กรอกหมายเลขโทรศัพท์ ใส่รหัส OTP เพื่อเข้าสู่ระบบการจองวัคซีน


3.เลือกสาขาที่รับบริการ และเลือกจำนวนวัคซีนที่ต้องการ ชื่อและนามสกุลจะขึ้นในระบบอัตโนมัติ ตามข้อมูลที่ได้แจ้งไว้กับโรงพยาบาล


4.สามารถจองวัคซีนเพิ่มได้สูงสุด 10 ท่าน โดยจะต้องกรอก ชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ของแต่ละท่านที่ต้องการจอง (กรุณาเตรียมข้อมูลให้พร้อม)


5.การชำระเงินสามารถทำได้ 2 ช่องทาง
-ชำระเงินที่เคาน์เตอร์การเงินของโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท/สมิติเวช ศรีนครินทร์ (ในกรณีที่ต้องการชำระเงินที่โรงพยาบาลฯ ทุกรายชื่อที่ทำการจองวัคซีน ต้องมีประวัติ การรักษากับโรงพยาบาลหรือสามารถทำประวัติใหม่โดยนำบัตรประชาชนหรือสำเนา บัตรประชาชนมาลงทะเบียนที่เวชระเบียนก่อนการชำระเงิน)


 -โอนเงินตามหมายเลขบัญชีที่ระบุให้ การชำระเงินจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อได้แนบหลักฐานการชำระเงินแล้วเท่านั้น เนื่องจากวัคซีน มีจำนวนจำกัด หากมีผู้จองครบเต็มจำนวนแล้ว ระบบจะปิดไม่สามารถชำระเงินได้ และการจัดสรรวัคซีนเป็นไปตามลำดับการชำระเงิน


6.หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการเจ้าหน้าที่จะส่งข้อความยืนยันจำนวนวัคซีนที่ท่านทำรายการสำเร็จ ภายใน 7 วัน หลังชำระเงิน

รพ.บำรุงราษฎร์ 
เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ของทุกวัน โดยเงื่อนไขรายละเอียดของรพ.จะให้สิทธิลูกค้าของรพ.ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนใดใดมาก่อน หลังจากนั้นจะให้กลุ่มผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มและต้องการฉีดโมเดอร์นา เพื่อเป็น Booster 1 เข็มได้ 


ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียน ประกอบด้วย 5 ขั้นตอนหลัก ๆ ดังนี้
1.เข้าสู่เว็บไซต์บำรุงราษฎร์ 


2.เลือกการลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิ์ โดยคลิกที่รูปภาพ หรือ คลิกที่นี่


3.เมื่อเข้าสู่หน้าแบบฟอร์มสำเร็จ ให้กรอกแบบฟอร์มตามความเป็นจริง

4.โรงพยาบาลจะตรวจสอบคุณสมบัติของท่าน ว่าตรงตามข้อกำหนดหรือไม่ หากคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ จะได้รับการติดต่อเพื่อชำระเงินในลำดับถัดไป


5.เนื่องด้วยมีความประสงค์ในการจองวัคซีนเป็นจำนวนมาก หากท่านอยู่ในหน้าคิว แนะนำให้ท่านอย่าทำการรีเฟรช หรือปิดหน้าต่าง เมื่อถึงของคิวท่าน ระบบจะนำท่านเข้าสู่เว็บไซต์ หรือหน้าลงทะเบียนอัตโนมัติ

เปิดรายชื่อ รพ.ที่เปิดรับจองวัคซีนโมเดอร์นา มีที่ไหนบ้าง เช็คที่นี่
 

รพ.เครือเกษมราษฏร์ 
เปิดให้จองฉีดวัคซีนโมเดอร์นาในราคา 1,650 บาท / เข็ม โดยราคานี้รวมค่าวัคซีน ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกันการแพ้วัคซีน และค่าบริการ รพ. ในวันฉีดวัคซีนเท่านั้น ส่วนช่วงเวลาที่คาดว่าวัคซีนจะนำเข้ามาถึงประเทศไทย เดือน ตุลาคม 2564 - มีนาคม 2565 


ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนและการชำระเงินมีดังนี้

  • เข้าสู่เว็บไซต์การลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนรพ.ในเครือเกษมราษฎร์คลิกเลือกลงทะเบียน เพื่อเข้าไปกรอกแบบฟอร์ม(รายละเอียดข้อมูลต่างๆส่วนบุคคล ชื่อ-สกุล ,เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ โรคประจำตัว รวมถึงข้อมูลการรับวัคซีน)
  • เมื่อกรอกรายละเอียดต่างๆเรียบร้อยให้กดยินยอมและกดลงทะเบียน (หน้าจอจะเด้งข้อมูลทั้งหมดที่กรอกเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง หากทุกอย่างถูกต้องให้กดลงทะเบียน)หน้าจอจะโชว์ว่าลงทะเบียนเรียบร้อยให้กด Enter เพื่อไปสู่กระบวนการจ่ายเงิน

ทั้งนี้รพ.เครือเกษมราษฎร์ ได้แจ้งขั้นตอนการชำระเงินค่าวัคซีน“โมเดอร์นา Moderna” โดยมีกระบวนการ 8 ขั้นตอน ผ่านทางลิ้งค์เว็บที่รพ.จะส่ง SMS ไปให้ (หลังจากจ่ายเงินแล้วภายใน 3 วัน ให้กดขั้นตอนการกดบันทึกหลักฐานการชำระเงิน)

เปิดรายชื่อ รพ.ที่เปิดรับจองวัคซีนโมเดอร์นา มีที่ไหนบ้าง เช็คที่นี่