ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับพื้นที่สีแดง

08 ก.ค. 2564 | 08:20 น.

ข่าวดี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดจองฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม สำหรับประชาชนจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ลงทะเบียนได้สัปดาห์หน้า เปิดให้ลงทะเบียนเป็นช่วง ๆ เต็มแล้วปิดเพื่อการบริหารจัดการระบบเป็นไปอย่างเรียบร้อย

8 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มสามารถลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ได้ในสัปดาห์หน้า 

โดย ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม  Sinopharm (ที่มาล็อต 2 จำนวน 1 ล้านโดส) แล้ว และจะมาเพิ่มอีกในวันที่ 18, 25 ก.ค.นี้

1.จัดสรรให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก (8-9 ก.ค.)

2.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาแล้ว พร้อมเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมขอจัดให้พระสงฆ์-นักบวช ในพื้นที่ร้อยละสิบ กลุ่มอื่นๆ รอรอบต่อๆไป แนะนำรีบติดต่อสถานพยาบาลที่จะรับฉีดไว้เลย (สถานพยาบาลนั้นต้องใช้ระบบของราชวิทยาลัย หรือของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น) และต้องลงนามให้ความยินยอมในระบบของราชวิทยาลัยเท่านั้น ต้องลงชื่อให้ถูกต้อง

3.รายบุคคล บุคคลธรรมดา จะเปิดให้เริ่มยื่นความจำนงค์ในปลายๆ อาทิตย์หน้า แต่จะใช้วิธีให้เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน และจะต้องขอเปิด เป็นช่วงๆ เช่น ครั้ง 1-20000 ราย เต็มแล้วปิด เพื่อจัดการระบบให้เรียบร้อยเป็นชุดๆ (บ่ายนี้จะประชุมหารือกับโรงพยาบาลที่จะรับฉีด)

สำหรับ 2. - 3. อาจจะมีข่าวดีเพิ่มเติมเพราะทาง Sinopharm และบริษัทโลจิสติก กำลังเจรจาต่อรองลดราคาวัคซีนกันอยู่