การประปานครหลวง พบพนักงานติดโควิด 1 ราย สั่งปิดสาขาพญาไทชั่วคราว

08 ก.ค. 2564 | 08:00 น.

พนักงานการประปานครหลวง ติดเชื้อโควิด 1 ราย ประกาศปิดสาขาพญาไทชั่วคราว ถึงวันที่ 9 ก.ค. 64 ยัน พนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มีหน้าที่ให้บริการลูกค้าและผลิตนำ้ประปา ล่าสุดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

8 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานการประปานครหลวง (กปน.) ออกประกาศแจ้งปิดสำนักงานสาขาพญาไทเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ก.ค.เนื่องจากพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย 

การประปานครหลวง (กปน.) ชี้แจงกรณีพบพนักงานติดเชื้อ COVID-19 โดยเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ สำนักงานประปาสาขาพญาไท จำนวน 1 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อไม่มีหน้าที่ในการให้บริการลูกค้าหรือผลิตน้ำประปาแต่อย่างใด และปัจจุบันผู้ติดเชื้อได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาล และดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว

กปน.ได้จัดให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เข้ารับการตรวจหาเชื้อ และหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที เพื่อเฝ้าระวังที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันแล้ว โดยจะปิดให้บริการลูกค้าชั่วคราว ณ สำนักงานประปาสาขาพญาไท วันนี้ (8 กรกฎาคม 2564) เวลา 13.30 น. ถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 และเปิดให้บริการในวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เพื่อดำเนินการฆ่าเชื้อ และตรวจเชิงรุกตามมาตรการควบคุมและแนวทางป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดภายในกลุ่มพนักงาน ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนผู้เข้ามาติดต่อ กปน. อย่างเคร่งครัดต่อไป

อนึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกของลูกค้าที่ประสงค์จะชำระค่าน้ำ ณ สำนักงานประปาดังกล่าว กปน. ขอแนะนำให้ลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Application MWA onMobile ได้ตลอด 24 ชม.

การประปานครหลวง พบพนักงานติดโควิด 1 ราย สั่งปิดสาขาพญาไทชั่วคราว