เหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว รพ.จุฬารัตน์ 9 ออกประกาศขั้นตอนติดต่อโรงพยาบาล

07 ก.ค. 2564 | 06:00 น.

เหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว รพ.จุฬารัตน์ 9 ออกประกาศแจงขั้นตอนการติดต่อโรงพยาบาล เปิดสายด่วนให้ผู้รับบริการ เบื้องต้นแจ้งยกเลิกนัดตรวจทุกรายพร้อมกำหนดนัดฉีดวัคซีนโควิด "หมอพร้อม" ให้รับบริการได้ที่ ศูนย์การค้า โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง

จากเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว 21 จังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลกระทบให้ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ตต้องเร่งอพยพผู้ป่วยออกนอกพื้นที่ระหว่างเกิดเหตุ ทั้งยังส่งผลต่อการรักษาพยาบาลและการรับรักษาผู้ป่วยในพื้นที่โดยรอบ

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ออกประกาศแจ้งประชาชนเกี่ยวกับขั้นตอนการติดต่อเพื่อเข้ารับการรักษาจากทางโรงพยาบาล

เนื่องด้วยเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานที่ ซอยกิ่งแก้ว21 และมีการจำกัดการเข้าพื้นที่เสี่ยงเพื่อให้ผู้ป่วยของโรงพยาบาลได้รับการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง  จึงขอแจ้งขั้นตอนปฏิบัติดังนี้

1. ผู้ป่วยประกันสังคม โรคเรื้อรังที่ต้องรับยาต่อเนื่อง ติดต่อรับการตรวจได้ที่ สถานพยาบาลจุฬารัตน์ 8 ลาดกระบัง พร้อมนำยาเดิมมาด้วย

2. ในกรณีคนไข้ประกันสังคม รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ที่มีอาการเร่งด่วนฉุกเฉิน สามารถใช้บริการได้ที่ รพ.จุฬารัตน์3 อินเตอร์ และ 11 อินเตอร์

3. ผู้มีนัดรับวัคซีนโควิด-19 ผ่านหมอพร้อมกับรพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต รับบริการได้ที่ ศูนย์การค้า โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบังโดยจะประกาศวันและเวลาให้ทราบภายในวันที่ 8 ก.ค.64

4. ผู้มีนัดการตรวจโควิด-19 ทาง รพ.ขอยกเลิกการนัดตรวจทุกรายจนกว่าจะสามารถเข้าปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลได้

5. สำหรับผู้ตรวจโควิด-19 กับทางโรงพยาบาล แล้วมีผลว่า ติดเชื้อทางโรงพยาบาลจะดำเนินการติดตามมารักษา ยังจุดที่รพ.กำหนด

6. ทางโรงพยาบาลจัดทำสาย hotline สำหรับให้ผู้รับบริการ ติดต่อได้โดยแยกตามการให้บริการ ดังนี้

    6.1 สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง          โทร 093-3285561

    6.2 สำหรับผู้ที่ผ่าตัด              โทร 085-0533475

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลขอน้อมรับปัญหา ความไม่สะดวกทุกประการที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ และทางโรงพยาบาลมุ่งมั่นจะแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้