ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ค่ายมือถือเยียวยาลูกค้ารายละเอียดเช็คที่นี่

06 ก.ค. 2564 | 11:07 น.

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว 3 ค่ายมือถือ เอไอเอส-ทรู และ ดีแทค ออกมาตรการเยียวยาบรรเทาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด มาตรการเยียวยาเบื้องเต้นเช็คที่นี่

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่  บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด โดยเพลิงได้สงบลงเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 ก.ค. โดยขณะนี้บรรดาผู้ประกอบการได้มีมาตรการเยียวยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช่นเดียวกับผู้ประกอบการค่ายมือถือ เอไอเอส ทรู และ ดีแทค โดยทั้ง 3 ค่ายมือถือ มีมาตรการเยียวยาดังนี้ 

"เอไอเอส" เยียวยาเติมเงิน มือถือ และ เน็ตบ้าน

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส กล่าวว่า จากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น เอไอเอส ขอส่งความห่วงใยไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง โดยเบื้องต้นนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยให้ลูกค้าเอไอเอส ที่จำเป็นต้องสื่อสารอย่างเร่งด่วนในสถานการณ์นี้จึงระงับการตัดสัญญาณลูกค้ารายเดือน รวมถึงลูกค้าเน็ตบ้าน AIS Fibre พร้อมการขยายระยะเวลาการใช้งานของลูกค้าเติมเงินในช่วงนี้ออกไปจนถึงวันจันทร์ที่  12 กรกฎาคม 2564

ทรูมูฟ เอช ขยายเวลาใช้งาน 

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้าน Strategic Content & Public Affairs บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  เปิดเผยว่า ทรู ขอส่งความห่วงใย และร่วมบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้และระเบิดโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทั้งส่งข้อความ SMS แจ้งเตือนการอพยพ ออกมาตรการดูแลลูกค้ากลุ่มทรู ครอบคลุมพื้นที่รัศมี 10 กิโลเมตรห่างจากโรงงานที่เกิดเหตุ โดยขยายวันใช้งานเพิ่ม 30 วันสำหรับลูกค้าเติมเงิน และระงับการตัดสัญญาณลูกค้ารายเดือนกลุ่มทรู ถึง 12 กรกฎาคม 2564 พร้อมให้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพเบื้องต้นฟรีผ่านแอป True HELATH กับทีมแพทย์ชีวี และฟรีค่าบริการจัดส่งยาถึงบ้าน อีกทั้งส่งทีมวิศวกรเข้าพื้นที่ ดูแลคุณภาพเครือข่าย และติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) พร้อมติดตั้งจุดกระจายสัญญาณ WiFi ให้ใช้ฟรี ในบริเวณศูนย์พักพิงชั่วคราว ตลอดจนส่งมอบความช่วยเหลือเบื้องต้น ทั้งน้ำดื่ม หน้ากากอนามัย และซิมทรูมูฟ เอช แก่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและเป็นกำลังใจให้ผู้ได้รับผลกระทบได้ก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเข้มแข็งไปด้วยกัน

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ค่ายมือถือเยียวยาลูกค้ารายละเอียดเช็คที่นี่

"ดีแทค" ให้เน็ตฟรี 1GB

ขณะที่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูินิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้บรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าดีแทคที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ใน ซ.กิ่งแก้ว 21 ดีแทคขอมอบเน็ตฟรี 1 GB พร้อมขยายวันใช้งาน 7 วัน สำหรับลูกค้าดีแทคเติมเงิน และ มอบเน็ตฟรี 1 GB พร้อมขยายเวลาชำระค่าบริการ 7 วัน (6-12 ก.ค.64) สำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน

กด *170# เพื่อรับสิทธิ์ภายใน 8 ก.ค. 64 และเช็กยอดเน็ตคงเหลือได้ที่ดีแทค แอป คลิก https://dtac.onelink.me/TDOR/7db

 

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ค่ายมือถือเยียวยาลูกค้ารายละเอียดเช็คที่นี่