เช็คเลย! ไขข้อสงสัยโครงการ"ยิ่งใช้ยิ่งได้" ซื้อสินค้า แบบไหนได้บ้าง

30 มิ.ย. 2564 | 18:12 น.

ไขข้อสงสัยโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ใช้จ่ายอย่างไร ซื้อสินค้าและบริการแบบไหนได้บ้าง แล้ว E-Voucher จะได้รับเมื่อไหร่ ตรวจสอบข้อมูลได้เลยที่นี่

โครงการ"ยิ่งใช้ยิ่งได้"หนึ่งในมาตรการกระตุ้นการบริโภคผู้มีกำลังซื้อและสนับสนุนผู้ประกอบการที่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT)โดยโครงการนี้เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา และข้อมูลล่าสุด (วันที่ 30 มิ.ย.64 เวลา 20.30 น.)มีสิทธิคงเหลือ 3,541,665 สิทธิ ซึ่งหากประเมินจากจำนวนสิทธิที่เหลือแล้วก็ต้องบอกว่า โครงการนี้ไม่ปังเท่าโครงการอื่นๆ อาทิ คนละครึ่งเฟส 3 เท่าไรนัก


สำหรับสิทธิประโยชน์ของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้นั้น รัฐจะสนับสนุน E-Voucher ค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม ค่าสินค้า ค่าบริการ สปา/นวด/ทำผม ทำเล็บ ซึ่งรัฐจะให้สิทธิ E-Voucher สูงสุด 7,000 บาทต่อคน โดยใช้จ่ายสูงสุด 60,000 บาทต่อคน (ยอดใช้จ่ายที่นำมาคำนวณสิทธิ E-Voucher ไม่เกิน 5,000 บาท/คน/วัน) 


ขณะที่ระยะเวลาของโครงการก็เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2564 – 31 ธ.ค. 2564 และยังคงเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิต่อเนื่อง ส่วนใครที่ลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ไปแล้ว หรือยังไม่ได้ลง และยังมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" จะใช้จ่ายอย่างไร ใช้จ่ายผ่านช่องทางไหน ซื้ออะไรได้บ้าง แล้วทำแบบไหนถึงจะได้ E-Voucher รวมไปถึงอีกหลายๆคำถามที่หลายคนต้องการรู้คำตอบ วันนี้"ฐานเศรษฐกิจ"ได้รวบรวมข้อมูลจาก "กรุงไทย" มาไขข้อข้องใจ ดังต่อไปนี้
 

-ชำระเงินโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

  • ผู้ได้รับสิทธิสามารถใช้แอปฯเป๋าตังชำระเงินผ่าน G-Wallet กับร้านที่เข้าร่วมโครงการ(ไม่สามารถใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิต)เพื่อรับสิทธิ E-Voucher โดยร้านค้าที่เข้าร่วมจะใช้แอปฯถุงเงินเพื่อรับค่าสินค้าหรือบริการ

-โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้รองรับการซื้อขายออนไลน์หรือไม่

  • นโยบายของโครงการฯไม่รองรับการซื้อขายออนไลน์ การทำธุรกรรมซื้อขายและสแกนQR Code เพื่อชำระเงิน ต้องเป็นแบบพบหน้า (Face -to Face)และไม่มีกระบวนการใดในการซื้อขายที่ดำเนินการผ่านออนไลน์/คนกลาง ไม่ว่าวิธีใดและไม่ให้ทำซ้ำส่งต่อวิธีใดใดกับQR Code ในแอปฯถุงเงิน เพื่อเลี่ยงการทำธุรกรรมแบบพบหน้า

-E-Voucher จะได้รับเมื่อไหร่ ตรวจสอบยอดได้ที่ไหน มีการคำนวณยอดอย่างไร

  • ผู้ได้รับสิทธิที่ใช้จ่ายผ่าน G-Wallet กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯสามารถตรวจสอบยอดที่ได้รับ E-Voucher ได้ที่แอปฯเป๋าตัง โดยกดปุ่มโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะปรากฎยอด E-Voucher ที่ได้ซึ่งผู้ใช้สิทธิจะได้รับ E-Voucher ทุกวันที่ 7 ส.ค., 7ก.ย.64 และครั้งสุดท้าย  7ต.ค.64  

-E-Voucher สามารถสะสมไว้ใช้จ่ายได้หรือไม่ มีจำกัดวงเงินการใช้ต่อวันหรือไม่ 

  • มูลค่า E-Voucher ที่ได้รับสามารถสะสมเพื่อใช้จ่ายได้และไม่จำกัดวงเงินการใช้จ่ายต่อครั้ง หรือต่อวัน

-E-Voucher มีมูลค่าไม่พอค่าสินค้าสามารถตัดยอดเงินจาก G-Wallet เพิ่มเติมได้หรือไม่

  • กรณีใช้ E-Voucher จ่ายแล้วจำนวนเงินไม่เพียงพอ ไม่สามารถจ่ายเพิ่มยอดเงินจาก G-Wallet ในบิลเดียวกันได้ ต้องให้ร้าน gen QR 2ครั้งเพื่อรับเงินคือยอดจาก E-Voucher ครั้งที่ 1 และส่วนต่างจ่ายด้วย  G-Wallet หรือเงินสด ขึ้นอยู่กับร้านค้า 

-ได้รับ E-Voucher แล้วจำเป็นต้องไปใช้ที่ร้านเดิมหรือร้านที่ต้องเสียภาษีเหมือนกันไหม

  • สิทธิ E-Voucher ยิ่งใช้ยิ่งได้สามารถนำไปใช้จ่ายสินค้า / บริการ กับร้านที่เข้าร่วมโครงการฯได้ทุกร้าน ไม่จำเป็นต้องเข้าไปใช้ร้านเดิมที่ใช้จ่าย G-Wallet  

-ประเภทสินค้าที่จำกัดมีอะไรบ้างและสินค้าประเภททองคำสามารถซื้อได้หรือไม่ 

  • สินค้า/บริการ ที่ไม่สามารถใช้จ่ายในโครงการฯได้แก่ สลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด และสินค้ารูปแบบอื่นๆ ที่เป็นการชำระเงินล่วงหน้ารวมถึงการซื้อขายแบบออนไลน์

-มีจำนวนขั้นต่ำที่ต้องใช้หรือไม่ และ คำนวณเงินเพื่อรับ E-Voucher อย่างไร

  • การใช้จ่ายสิทธิโครงการฯไม่มีกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำสำหรับใช้จ่ายโดยการคำนวณมูลค่า E-Voucher จะคำนวณตามยอดการใช้จ่าย G-Wallet จริงต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯเท่านั้น

-ซื้อของผ่านโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ด้วย G-Wallet  /E-Voucher สามารถคืน /เปลี่ยนสินค้า ทำได้หรือไม่

  • การใช้จ่ายสิทธิโครงการฯไม่สามารถยกเลิกรายการชำระได้ หากผู้ใช้สิทธิประสงค์ขะขอคืนสินค้า / เปลี่ยนสินค้า โปรดสอบถามนโยบายของร้านค้าก่อนซื้อสินค้า

-ห้างฯที่แสดงสัญลักษณ์ยิ่งใช้ยิ่งได้ หมายถึงทุกร้านค้าในห้างฯหรือไม่ สามารถใช้สิทธิได้หรือไม่

  • ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในกลุ่มห้างฯจะเป็นสินค้าที่บริษัทจำหน่ายเอง ดังนั้นร้านที่เช่าสถานที่ในห้างฯหากไม่เข้าร่วมโครงการฯจะไม่สามารถใช้จ่าย G-Wallet  เพื่อรับ E-Voucher ได้ ขอให้ผู้ใช้สิทธิตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการผ่าน www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ก่อนใช้สิทธิ

-กรณีที่ทำรายการผิด หรือต้องการยกเลิกรายการต้องทำอย่างไร

  • การใช้จ่ายสิทธิโครงการฯไม่สามารถยกเลิกรายการชำระได้ ขอให้ผู้ใช้สิทธิตรวจสอบรายการอย่างละเอียดก่อนยืนยันชำระเงินทุกครั้ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง