มึน กทม.แจ้งสื่อยกเลิกข่าว "แจกเงินเยียวยาโควิด" รายละ 5,000 บาท

29 มิ.ย. 2564 | 14:30 น.

มึน กทม.แจ้งสื่อยกเลิกเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 เสนอข่าวสำนักงานเขตสำรวจผู้ค้ารายย่อยรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ระบุจนท.เข้าใจผิด

วันที่ 29 มิ.ย.64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 40/2564 โดยพล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.กทม. เป็นประธานการประชุม นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทน บช.น. ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ขณะเดียวกันที่ประชุม ศบค.กทม. ได้หารือถึงการช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งสำนักพัฒนาสังคม ได้จัดทำโครงการค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนับสนุนทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน สูญเสียงานหรือเสียรายได้ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ขอให้สำนักงานเขตสำรวจผู้ค้ารายย่อยที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนประกันตนกับสำนักงานประกันสังคม สำนักงานเขตละ 200 ราย เพื่อรับเงินช่วยเหลือเยียวยา รายละ 5,000 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นทุนสำรองในการดำรงชีพของประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีการเผยแพร่ข่าวนี้ออกไปมีประชาชนสนใจสอบถามข้อมูลจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าจากนั้นเวลา 21.11 น. ในวันเดียวกันนี้เอง นางจินดารัตน์ ชโยธิน ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งข้อความในกลุ่มไลน์สื่อมวลชนประจำ กทม.ขอยกเลิกข่าวเยียวยาผู้ค้ารายย่อยคนละ 5 พันบาทจำนวนเขตละ 200 คน เพื่อเป็นทุนสำรองในการดำรงชีพของประชาชน ตามที่มีสื่อมวลชนหลายแห่งได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ นางจินดารัตน์ ระบุว่า "รบกวนสื่อช่วยลบข่าวนี้ออกจากหน้าเพจของต้นสังกัดด้วยนะคะ เป็นความเข้าใจผิดของจนท.ข่าวของสำนักประชาสัมพันธ์กทม.ซึ่งหากเผยแพร่ออกไปจะสร้างให้เกิดความเข้าใจผิดกับประชาชนอย่างมาก ต้องขออภัยด้วยนะคะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง