เด้ง 5 ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา เซ่นจับ21นักพนันโต๊ะสนุ๊ก

28 มิ.ย. 2564 | 08:45 น.

สั่งแล้วเด้ง 5 นายตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา รักษาราชการผบก.ตำรวจ ระยอง เซ็นคำสั่งไปประจำศปก.จังหวัด โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เซ่นเหตุจับ 21 นักพนันในโต๊ะสนุ๊กในพื้นที่ 

สั่งเด้ง 5 นายตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา รักษาราชการผบก.ตำรวจ ระยอง เซ็นคำสั่งไปประจำศปก.จังหวัด โดยขาดจากตำแหน่งเดิม  เซ่นเหตุจับ 21 นักพนันในโต๊ะสนุ๊กในพื้นที่

จากเหตุมีการจับกุม 21 นักพนันลักลอบเล่นที่โต๊ะสนุกเกอร์ในพื้นที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จว.ระยอง ได้ลงนามในหนังสือคำสั่ง เลขที่ 0017.118/815 ลงวันที่ 27 มิ.ย.2564 ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงการจับกุมลักลอบเล่นการพนัน ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา จ.ระยอง มีรายละเอียดว่า 
    

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ6(2) และ ข้อ 8 (3) จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม และให้อยู่ในการควบคุมกำกับดูแล และการมอบหมายงานของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง จำนวน 5 นาย 
    1. พันตำรวจเอก สราวุธ นุชนารถ 
    ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา 

    2. พันตำรวจโท มนตรี มีภาษี 
    รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม  สถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา 

    3. พันตำรวจโท สยาม นรมาตร 
    รองผู้กำกับการสืบสวน  สถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา 

    4. พันตำรวจโท วินัย สนิทพันธ์ 
    สารวัตรสืบสวน  สถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา 

    5. พันตำรวจตรี ณัฐพงษ์ อัครเดชนิธิพงษ์ 
    สารวัตรป้องกันปราบปราม  สถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา 
    
    ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

เด้ง 5 ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา เซ่นจับ21นักพนันโต๊ะสนุ๊ก

เหตุจากเมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 27 มิถุนายน  2564 ที่ผ่านมา ตำรวจ กก.สืบสวน 2 ร่วมกับ กก.ปพ.ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้กระทำความผิดจำนวน 21 คน ที่ร้านมาบข่า สนุกเกอร์คลับ ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยพบมีการตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย เงินสด 1,160 บาท ลูกสนุกเกอร์ 1 ชุด ไม้คิว 4 อัน ชอล์คฝนหัวคิว 1 อัน ไม้เรสท์ 2 อัน โต๊ะสนุก 1 ตัว  และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-ดึงเปิด น้ำหนักไม่รวมถุง 0.50 กรัม

จึงแจ้งข้อกล่าวหา คือ  1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (สนุกเกอร์) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีนายทศพร เข็มน้อย (ผู้ถูกจับที่ 1) เป็นผู้จัดให้มีการเล่น 2.ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุมในสถานที่แออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ และ 3.นายวีรวัฒ์ วรรณะรังสี (ผู้ถูกจับลำดับที่ 21) ความผิดฐาน “มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย แล้วควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.นิคมพัฒนา ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง