"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ขู่งัดหลักฐานหักล้างมติ ป.ป.ท.

16 มิ.ย. 2564 | 23:55 น.

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร"เตรียมงัดหลักฐานเด็ดหักล้างมติกรรมการ ป.ป.ท. ที่ตนเองเชื่อว่าชี้มูล ให้ออกจากราชการ โดยมิชอบ หลังได้หนังสือเชิญจากก มธ.ป.ป.ป.สภาฯ วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ 17 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. กรรมาธิการ ป.ป.ป.เชิญ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 414 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา

เพื่อให้การพิจารณศึกษาเรื่องดังกล่าวของคณะกรรมาธิการ ป.ป.ป. เป็นไปด้วยความรอบคอบถูกต้องตามข้อเท็จจริงและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง อาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 มาตรา 129 วรรคสี่ ประกอบข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนร้าษฎร พ.ศ. 2562 ข้อ 97 ซึ่งกำหนดให้คณะกรรมาธิการมีอำนาจเรียกเอกสารหรือบุคคลใดมาแถลงข้อเท็จจริงหรือแสดงความคิดเห็นในกิจการที่กระทำหรือในเรื่องที่พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาอยู่นั้นได้ คณะกรรมาธิการจึงขอเชิญท่านไปร่วมประชุม เพื่อแถลงข้อเท็จจริงหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมเอกสารประกอบการพิจารณาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีการรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 2 ชุด (ถ้ามี) 

ทั้งนี้ ในกรณีมีผู้ติดตามขอความกรุณาท่านพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม กอปรกับขอความร่วมมือท่านและผู้ติดตามกรอกรายละเอียดการคัดกรองโรคเพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ท้ายหนังสือ ลงนามโดยพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ 

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ขู่งัดหลักฐานหักล้างมติ ป.ป.ท.
 

ด้านนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากก มธ.ป.ป.ป.สภาฯ แล้ว โดยได้เตรียมพยานหลักฐานเอกสาร วิดีโอ ซึ่งสามารถหักล้างมติกรรมการป.ป.ท.ที่ชี้มูลว่า ผิด 157 โดยมิชอบ โดยเฉพาะการชี้มูลโดยไม่เคยลงไปดูจุดเกิดเหตุ และวิดีโอคำให้สัมภาษณ์อบต. นายชัยวัฒน์ ไม่ใช่คนอุ้มปู่คออี้ ลงมาจากบ้าน แต่เป็นลูกสาวขอร้องให้ไปรับลงมารักษาตาที่ใกล้จะบอด  หรือกรณีฟ้องว่าเผาบ้านปู่คออี้ แต่เพิงพัก หรือบ้านหลังเดียวกันนี้ นายนอแอ๊ะ มีมิ นำมาเป็นมูลเหตุยื่นฟ้องไปก่อนแล้วและศาลยกฟ้อง รวมถึงคำให้สัมภาษณ์ของกะเหรี่ยง ซึ่งคนสัมภาษณ์คือมึนอ อดีตภรรยานายบิลลี่ ชาวกะเหรี่ยงก็พูดชัดว่า เพิงพักถูกเผาหลังเกี่ยวข้าว ซึ่งก็คือประมาณเดือนพ.ย. แต่กลับมีทนายความกลุ่มหนึ่งแต่งเรื่องฟ้อง ว่าเพิงพักถูกเผา 5-9 พ.ค.54 และป.ป.ท.ก็ไปหยิบเอามาตั้งข้อหา ดังนั้น จึงจะขอให้กรรมาธิการ ป.ป.ป. เรียกป.ป.ท.นำหลักฐานมาแสดง เพื่อความเป็นธรรมแก่ตนเอง

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร มีหนังสือ เชิญนายชัยวัฒน์ ร่วมประชุมและให้ข้อมูล กับคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร

หนังสือของ กมธ.ป.ป.ป. อ้างอึงด้วยคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร
จะพิจารณาศึกษากรณี นายชัยวัฒน์ ขอให้ตรวจสอบเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ชี้มูล และมีคำสั่งให้ปลดนายชัยวัฒน์ ออกจากราชการโดยมิชอบ

กรณีมีหนังสือร้องเรียนกล่าวหาว่า  นายชัยวัฒน์ ขณะปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ไม่ดำเนินการตามขั้นตอนและระเบียบ มีการกระทำความผิดในพื้นที่ใจแผ่นดินบ้านบางกลอยบน ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ส่อไปในทางทุจริต