ระอุ ลอบยิงถล่มสถานีตำรวจ"ท่าขี้เหล็ก"ดับ1ราย    

10 มิ.ย. 2564 | 03:20 น.

ท่าขี้เหล็กระอุ คนร้ายลอบยิงถล่มสถานีตำรวจหูดับตับไหม้ มีตำรวจถูกยิงดับ 1 นาย ฝ่ายความมั่นคงไทยกำชับ 82 ชุดปฎิบัติการตรึงตลอดแนวชายแดนเข้ม     

ท่าขี้เหล็ก ระอุ คนร้ายลอบยิงถล่มสถานีตำรวจหูดับตับไหม้ มีตำรวจถูกยิงดับ 1 นาย ฝ่ายความมั่นคงไทยกำชับ 82 ชุดปฎิบัติการตรึงตลอดแนวชายแดนด้านแม่สายเข้ม 

ท่าขี้เหล็ก เมืองคู่ค้าชายแดนตรงข้ามอ.แม่สาย จ.เชียงราย ตกอยู่ในความตึงเครียด หลังเกิดเหตุมือมืดลอบยิงและวางระเบิดกลางเมืองต่อเนื่อง    
จังหวัดท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นบ่อยครั้ง หลังจากเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เกิดเสียงระเบิดขึ้น 3 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นบริเวณโรงเรียนมัธยมในพื้นที่บ้านสันทราย และครั้งที่ 2 เกิดขึ้นภายในพื้นที่ของผับม้าบิน (King Horse Fly Pub 6888 Club) สถานบันเทิงขนาดใหญ่ใกล้กับตลาดลาหู่  (Shwe Myay Thar Yar) แต่ว่าโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 9มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบฝ่ายและไม่ทราบจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนนานาชนิดยิงถล่มสถานีตำรวจท่าขี้เหล็ก ซึ่งอยู่ห่างจากพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก สะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 ไม่มากนัก ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนราว 20-30 นัด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ได้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย อายุประมาณ 55 ปี ถูกกระสุนปืนจนเสียชีวิตภายในที่เกิดเหตุ
       

ภาพจากแฟ้มข่าว บรรยากาศหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ด้านอ.แม่สาย จ.เชียงราย กับเมืองท่าขึ้เหล็ก เมียนมา

ในส่วนของฝั่่งไทย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้กำชับกำลังพลทั้ง 82 ชุดปฏิบัติการ ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ตามยุทธการการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ให้เพิ่มความถี่ในการการตรวจตราตามแนวชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ ตั้งแต่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ อำเภอแม่สาย ไปจนถึงสามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน โดยนอกจากเพื่อป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองแล้ว ยังเป็นการป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดและการกระทำผิดกฏหมายอย่างอื่นด้วย 
       

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2564 มีการจับกุมผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 4 ครั้ง จับผู้ต้องหาสัญชาติเมียนมา 13 คน และผู้ต้องหาสัญชาติลาว 1 คน  ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จับผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองได้ 3 คน เป็นบุคคลสัญชาติเมียนมา 2 คน และบุคคลสัญชาติไทย 1 คน บริเวณท่าน้ำที่ชื่อว่าท่าดินดำ ริมฝั่งแม่น้ำรวก เขตตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย หลังทำบันทึกจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง