"ไทยพาณิชย์" ร่วมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเขตกทม.รองรับสูงสุด 7,000 คนต่อวัน

07 มิ.ย. 2564 | 08:52 น.

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศความพร้อมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ให้บริการรวดเร็วภายใน 5-7 นาทีต่อผู้มาใช้บริการ 1 คน มั่นใจรองรับการฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้สูงสุด 7,000 คนต่อวัน การันตีมาตรฐานความปลอดภัยในทุกจุด

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยวันนี้ (7 มิ.ย.) ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมให้การ สนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สู่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง เพื่อให้ประเทศไทยมี ภูมิคุ้มกันหมู่ (herd immunity) อย่างรวดเร็ว อันจะส่งผลให้สถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ลดความรุนแรงลง ตลอดจนช่วยให้เกิดความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ นับเป็นอีกหนึ่ง หน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล ที่ให้บริการการฉีดวัคซีนที่รวดเร็วแห่งหนึ่ง โดยมีระยะเวลาการให้บริการประมาณ 5-7 นาทีต่อประชาชน 1 คน เริ่มตั้งแต่ตรวจสอบสิทธิ์จนถึงเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยภายในหน่วยมีจุดฉีดวัคซีนรวม 16 จุด

"ไทยพาณิชย์" ร่วมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเขตกทม.รองรับสูงสุด 7,000 คนต่อวัน

หลังจากฉีดวัคซีนแล้วจะพักรอสังเกตอาการ 30 นาที พร้อมรองรับผู้มาฉีดวัคซีนได้วันละประมาณ 7,000 คน นอกจากนี้ ทางธนาคารยังได้จัดเตรียมดนตรีเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้ประชาชน ณ จุดสังเกตอาการหลังรับบริการฉีดวัคซีนอีกด้วย

ประชาชนที่เดินทางมารับบริการสามารถมั่นใจได้ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีอาคารสถานที่ค่อนข้างกว้างขวาง สามารถเตรียมการ Social Distancing ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และมีมาตรการคัดกรองอย่างเป็นระบบ โดยมีจุดให้บริการแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือในทุกจุดของการให้บริการฉีดวัคซีน

พร้อมกันนี้ ธนาคารจัดให้มีการทำความสะอาดทุกๆ 1 ชั่วโมงภายในสถานที่ที่ให้บริการฉีดวัคซีน โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาซึ่งเป็นพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จำนวน 70 คนต่อวัน หมุนเวียนกันมาร่วมใจอาสาอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมารับบริการ โดยประชาชนสามารถเดินทางเข้ารับบริการได้ด้วยขนส่งมวลชน อาทิ รถประจำทาง BTS โดยลงสถานีพหลโยธิน 24 หรือ สถานีรัชโยธิน หรือกรณีนำรถส่วนตัวมา สามารถจอดในที่จอดรถของธนาคาร โดยสามารถรองรับได้กว่า 1,000 คัน

"ไทยพาณิชย์" ร่วมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเขตกทม.รองรับสูงสุด 7,000 คนต่อวัน

หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และโรงพยาบาลพญาไท เปาโล ในกลุ่มกรุงเทพดุสิตเวชการ  เปิดให้บริการแก่ประชาชนทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 8.00 – 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง