บิ๊กซี เปิดจุดฉีดวัคซีน แห่งที่ 2 รองรับชาวมีนบุรี

07 มิ.ย. 2564 | 08:11 น.

บิ๊กซี ร่วมมือกับ กทม. และหอการค้าไทย เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนแห่งที่ 2 ณ บิ๊กซี สาขาร่มเกล้า รองรับประชาชนเขตมีนบุรี ดีเดย์ 7 มิถุนายน

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เปิดเผยว่า “กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี พร้อมเคียงข้างประชาชน ล่าสุด เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ณ บิ๊กซี สาขาร่มเกล้า ซึ่งเป็นจุดบริการแห่งที่ 2 ของ บิ๊กซี ก่อนหน้านี้ได้เปิดจุดบริการแห่งแรกที่ บิ๊กซี สาขาบางบอน เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

จุดบริการฉีดวัคซีน ณ บิ๊กซี สาขาร่มเกล้า ให้บริการฉีดวัคซีนโดยทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลนวมินทร์9 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในเขตมีนบุรีตามแผนงานของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังได้เสนอพื้นที่ในสาขาอื่นที่เหมาะสม เพื่อสนับสนุนภาครัฐในการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้ครอบคลุมและรวดเร็วต่อไป”

บิ๊กซี เปิดจุดฉีดวัคซีน แห่งที่ 2 รองรับชาวมีนบุรี

ในขณะเดียวกัน นอกเหนือจากในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บิ๊กซี สาขานครสวรรค์ 2 ร่วมกับโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ให้พื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในจังหวัดนครสวรรค์ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่ใกล้เคียง บิ๊กซี เป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร และหอการค้าไทย ในการสนับสนุนพื้นที่เป็นจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน ทั้งหมด 25 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร เริ่มเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป”

นอกเหนือจากการสนับสนุนด้านการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ยังได้ให้การช่วยเหลือทั้งในภาครัฐ ประชาชนและชุมชนที่ได้รับผลกระทบ อาทิ เปิดจุดบริการรับลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ในระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ผ่านมินิบิ๊กซี ทั่วกรุงเทพมหานคร, ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ ในโครงการ “ต่อลมหายใจ” จำนวน 14 เครื่อง ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เปิดพื้นที่บิ๊กซีทั่วประเทศ จำนวน 54 สาขา เพื่อเป็นจุดบริการฉีดวัคซีน, สนับสนุนการจัดเก็บวัคซีนและกระจายวัคซีนไปยังพื้นที่ที่กำหนด

บิ๊กซี เปิดจุดฉีดวัคซีน แห่งที่ 2 รองรับชาวมีนบุรี

สนับสนุนพื้นที่จัดหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต,บริจาคอุปกรณ์การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและรับซื้อตรง “กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม” จากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กว่า 7,500 ตัน หวังช่วยให้เกษตรกรมีรายได้ พร้อมเป็นตัวกลางช่วยกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภคผ่านบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ

“กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เรามีความพร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังอย่างบูรณาการ เพื่อร่วมผ่านพ้นท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน และขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เหน็ดเหนื่อยที่สุดในขณะนี้” นายอัศวิน กล่าวสรุป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: