เริ่มพรุ่งนี้ "ไทยร่วมใจ.com" ฉีดวัคซีนโควิด 25 จุดกทม. ต้องทำยังไงบ้าง เช็กด่วนที่นี่ 

06 มิ.ย. 2564 | 08:00 น.

พรุ่งนี้ 7 มิ.ย. 64 ชาวกทม.ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ "www.ไทยร่วมใจ.com" จะได้เริ่มเข้ารับการ "ฉีดวัคซีนโควิด" นอกโรงพยาบาล 25 จุดกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 6 มิ.ย. 64 แฟนเฟจธนาคารกรุงไทย ได้เผยแพร่คลิปรณรงค์แคมเปญ "ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย" พร้อมเริ่มฉีดวัคซีนโควิด  ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 

พร้อมกับระบุขั้นตอนว่า ผู้ที่ลงทะเบียนต้องเตรียมตัวอย่างไร พร้อมแนะนำขั้นตอนในการเข้ารับการฉีดวัคซีนมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย #เป๋าตัง #ไทยร่วมใจ

โดยเนื้อหาในคลิปความยาว 1.37 นาที ระบุข้อมูล ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย (Safe Bangkok) ศูนย์ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล จำนวน 25 จุดทั่วกรุงเทพ เริ่มวันที่ 7 มิ.ย. 2564

การเตรียมความพร้อม ก่อนถึงวันเข้ารับวัคซีน

  1. ไม่อดนอน ควรนอนหลับให้เพียงพอ
  2. เลี่ยงเครืองดื่มที่มี่แอลกอฮอลล์ และชากาแฟ
  3. ไม่มีไข้ หรืออาการเจ็บป่วยในวันฉีดวัคซีน
  4. เลี่ยงการออกกำลังกายหนัก 2 วัน ก่อนและหลังการฉีดวัคซีน
  5. ฉีดแขนที่ไม่ถนัด และหลังฉีด เลี่ยงการใช้แขนยกของหนัก

วันเข้ารับการฉีดวัคซีน (ทำแบบคัดกรอง พร้อมให้ความยินยอมผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ก่อนวันเข้ารับการฉีดวัคซีน)

  1. มาสถานที่นนัดหมายพร้อมยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน
  2. ทำการเข้าตรวจวัดความดัน และตอบคำถามเพิ่มเติม
  3. เข้ารับการฉีดวัคซีน
  4. นั่งพักรอ สังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที
  5. นัดหมายสำหรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 

จุดฉีดวัคซีนโครงการไทยร่วมใจ นอกโรงพยาบาลจำนวน 25 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีดังนี้ 

  1. มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  2. เดอะสตรีท รัชดา
  3. เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  4. ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ
  5. ธนาคารไทยพาณิซย์ สำนักงานใหญ่
  6. มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ)
  7. เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์
  8. ไทยพีบีเอส
  9. สามย่านมิตรทาวน์
  10. เอเชียทีค
  11. ทรูดิจิทัลปาร์ค
  12. ธัญญาพาร์ค
  13. เซ็นทรัลเวิลด์
  14. สยามพารากอน
  15. โลตัส พระราม 4
  16. เดอะเอ็มโพเรียม
  17. เดอะมอลล์ บางกะปี
  18. โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง
  19. โลตัส มีนบุรี
  20. บิ๊กซี ร่มเกล้า
  21. ไอคอนสยาม
  22. เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า
  23. เดอะมอลล์ บางแค
  24. บิ๊กซีบางบอน
  25. PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12)

 

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลโครงการไทยร่วมใจ พบว่า มีการเปิดตัวเมื่อวันที่  25 พฤษภาคม 2564  โดย กรุงเทพมหานคร(กทม.) ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายเปิดตัวระบบลงทะเบียนฉีดวัคชีนโควิด 19 “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” อำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง

ซึ่งเปิดลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์  www.ไทยร่วมใจ.com มาตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และจะเริ่มฉีดวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

เริ่มพรุ่งนี้ "ไทยร่วมใจ.com" ฉีดวัคซีนโควิด 25 จุดกทม. ต้องทำยังไงบ้าง เช็กด่วนที่นี่ 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับหอการค้าไทย โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน หรือ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลไว้แล้วจำนวน 25 จุด

เพื่อให้การกระจายวัคซีนไปถึงประซาชนกลุ่มเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยลดขั้นตอนการลงทะเบียน และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 ได้โดยเร็วที่สุด ภาครัฐและภาคเอกชนจึงประสานความร่วมมือจัดทำโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล เพื่อกระจายวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็น “พื้นที่เสี่ยงสูงสุด”

สำหรับความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่ายในการพัฒนาระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ดำเนินการภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมพัฒนาระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย”

เริ่มพรุ่งนี้ "ไทยร่วมใจ.com" ฉีดวัคซีนโควิด 25 จุดกทม. ต้องทำยังไงบ้าง เช็กด่วนที่นี่ 

การเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนผ่านร้านสะดวกซื้อ

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้การสนับสนุนฐานข้อมูลสำหรับพัฒนาระบบ หอการค้าไทยสนับสนุนด้านการประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการและภาคีเครือข่ายในการรับลงทะเบียนจองสิทธิ์ฉีดวัคซีนฯ ผ่านร้านสะดวกซื้อ

ประกอบด้วย กลุ่มเซ็นทรัล กรุ๊ป ร่วมให้บริการรับลงทะเบียน ณ ร้าน Family Mart และ  Tops Daily บริษัท บิ๊กชี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ณ ร้าน Mini Big C บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมให้บริการ ณ ร้าน 7-eleven

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ True , Dtac และ AIS ผนึกกำลังกันเข้ามาเป็น Call Center : โทร.1516 รวม 450 คู่สายเพื่อตอบทุกคำถามที่ประชาชนสงสัย เกี่ยวกับการลงทะเบียนฉีดวัคซีนในครั้งนี้ระหว่างเวลา 08.00 – 20.00 น. ของทุกวัน

ภายใต้โครงการดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com โดยการลงทะเบียนแยกเป็น 3 กลุ่ม

เริ่มพรุ่งนี้ "ไทยร่วมใจ.com" ฉีดวัคซีนโควิด 25 จุดกทม. ต้องทำยังไงบ้าง เช็กด่วนที่นี่ 

กลุ่มที่ 1

ได้แก่ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ โดยมีแอปฯ “เป๋าตัง” จะมีข้อมูลส่วนตัวอยู่ในระบบแล้วจึงไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนและรอรับ SMS ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีน แต่หากลบแอปฯ เป๋าตังไปแล้ว ให้ดำเนินการนัดหมายผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com

กลุ่มที่ 2

ได้แก่ กลุ่มที่ “ไม่เคย” เข้าร่วมโครงการภาครัฐ  สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com และรอรับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีน และนัดหมายวัน เวลา สถานที่ฉีดวัคซีน ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com หรือ แอปฯ เป๋าตัง ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

กลุ่มที่ 3

ได้แก่ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน หรือ สามารถลงทะเบียนที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart , Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :